Đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang các thị trường tiềm năng
Giá cá tra xuống thấp kỷ lục / TP.HCM: Bắt quả tang nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh thực phẩm chức năng giả
Trong khi thuế chống phá giá đối với cá tra tăng lên, sản phẩm tôm từ một số công ty của Việt Nam lại được Mỹ gỡ áp thuế chống phá giá. Các chuyên gia cho rằng, về ngắn hạn, các doanh nghiệp nên đẩy mạnh xuất khẩu tôm sang thị trường Mỹ. Đồng thời, các doanh nghiệp cần tiếp tục giảm giá thành nhằm nâng cao sức cạnh tranh.

Ảnh minh họa.
Theo Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản Việt Nam (VASEP), hiện giá thành sản xuất tôm Việt Nam đang cao hơn so với các đối thủ cạnh tranh như: Ecuador, Indonesia, Thái Lan... từ 10.000 - 30.000 đồng/kg. Điều này dẫn đến việc cạnh tranh trong xuất khẩu của doanh nghiệp trong nước so với các doanh nghiệp ở những quốc gia này hết sức khó khăn.
Trước thực tế đó, VASEP cho biết, một mặt các doanh nghiệp cần tăng cường xuất khẩu vào thị trường lớn, nhất là Mỹ, khi thuế chống phá giá được gỡ; mặt khác doanh nghiệp tính toán cần lại mức giá để cạnh tranh tốt hơn.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Thách thức mới với xuất khẩu cá ngừ Việt Nam
Hãng tàu du lịch lớn nhất Trung Quốc đưa 2.400 khách cập cảng Đà Nẵng
Vietnam Airlines sắp mở thêm hai đường bay mới kết nối Hà Nội với Ấn Độ
Hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi xanh
Đẩy nhanh lập danh mục công trình điện lực khẩn cấp

Xuất khẩu xanh - Bài 3: Áp lực cho chuỗi giá trị