Hàng trăm doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc xem xét lên kế hoạch đưa khách du lịch tới Đà Nẵng
Đà Nẵng: Siết chặt việc bán, cho thuê nhà ở xã hội / Thai VietJet mở lại đường bay Bangkok – Đà Nẵng từ ngày 27/3/2022
Chiều 18/3, Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Kim Yong Seop cùng hơn 300 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành tại Hàn Quốc, đại diện các khách sạn, hãng hàng không khai thác thị trường Hàn Quốc như Việt Nam Airlines, Vietjet Air, Bamboo Ariways, Korean Air, Asiana Airlines, Jeju Air, Jin Air, Busan Air; các khu điểm du lịch… đã tham dự bằng hình thức trực tiếp và trực tiếp buổi trao đổi thông của Sở Du lịch Đà Nẵng về mở cửa, xúc tiến đón khách du lịch quốc tế đối với thị trường xứ sở kim chi.
Chiều 18/3, Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức hội nghị trao đổi thông tin về mở cửa, xúc tiến đón khách du lịch quốc tế đối với thị trường Hàn Quốc
Đáng chú ý, về kế hoạch đường bay Đà Nẵng – Hàn Quốc thời gian đến, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết, từ ngày 1/4 đến 29/10/2022 dự kiến có 6 hãng hàng không khai thác đường bay Đà Nẵng – Hàn Quốc với tuần suất 49 chuyến/ tuần.
Trong đó, Vietnam Airlines bay Đà Nẵng – Inchon 7 chuyến/tuần từ ngày 1/7 – 28/10; Jin Air bay Đà Nẵng – Inchon 2 chuyến/tuần từ ngày 1/4 - 30/4; Jeju Air bay Đà Nẵng – Inchon 7 chuyến/tuần từ ngày 1/5 – 29/10; Air Busan bay Đà Nẵng Busan 2 chuyến/tuần từ ngày 4/5 – 29/10; Bamboo Ariways bay Đà Nẵng – Inchon 7 chuyến/tuần từ ngày 1/6 – 29/10.
Đặc biệt, Vietjet Air bay Đà Nẵng – Inchon 3 chuyến/tuần từ ngày 28/4 – 29/10, Đà Nẵng – Inchon 2 chuyến/tuần từ ngày 22/5 – 29/10, Đà Nẵng – Inchon 2 chuyến/tuần từ ngày 17/6 – 29/10, Đà Nẵng – Inchon 7 chuyến/tuần từ ngày 1/7 – 29/10, Đà Nẵng – Daegu 5 chuyến/tuần từ ngày 1/7 – 29/10, Đà Nẵng Daegu 2 chuyến/tuần từ ngày 17/6 – 29/10 và Đà Nẵng – Daegu 3 chuyến/tuần từ ngày 16/6 – 29/10.
Ngoài ra, từ ngày 27/3/2022 đến ngày 29/10/2022 dự kiến có 7 hãng hàng không khai thác các chuyến bay quốc tế nối Đà Nẵng với Singapore, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Ấn Độ (không bao gồm các chuyến bay Đà Nẵng – Hàn Quốc nêu trên) với tần suất 41 chuyến/ tuần.
Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn, Hàn Quốc luôn là thị trường khách trọng điểm đứng đầu các thị trường khách đến Đà Nẵng, với lượng khách năm 2019 đạt hơn 1,7 triệu lượt. Sự tăng trưởng ấn tượng của thị trường khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng trong những năm qua là minh chứng cho sự hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng, Việt Nam trong con mắt du khách xứ sở kim chi.
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn phát biểu tại hội nghị
Theo đó, hiện đã có hơn 70% cơ sở lưu trú, khu điểm du lịch, nhà vận chuyển ở Đà Nẵng hoạt động trở lại. Thời gian qua TP đã quan tâm nâng cấp, hình thành các sản phẩm mới như đầu tư các bến thuỷ nội địa, mở tuyến Đà Nẵng – Lý Sơn; thí điểm khai thác hoạt động vui chơi biển, vui chơi giải trí về đêm với việc khai trương bãi biển đêm Mỹ An, đầu tư Phố du lịch An Thượng, triển khai dự án tuyến phố đi bộ Bạch Đằng – cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo.
Cùng với đó, Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài… nâng cấp và tổ chức thêm các loại hình dịch vụ vui chơi giải trí mới lạ. Chính quyền TP cũng miễn phí tham quan Danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật, Bảo tàng Điêu khắc Chăm. Đồng thời chuẩn bị, đăng cai tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch quy mô quốc tế như Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á (Routes Asia) vào tháng 6/2022, Cuộc thi IRONMAN Việt Nam vào tháng 5/2022, Cuộc thi Thuyền buồm Đà Nẵng vào tháng 6/2022, giải Golf Châu Á vào tháng 9/2022…
Đặc biệt, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Trần Phước Sơn nhấn mạnh, đến nay TP Đà Nẵng đã đạt tỷ lệ 100% người dân trên 18 tuổi tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19. Đồng thời các cơ sở dịch vụ y tế đã được kích hoạt thuận lợi sau hai năm, nên du khách hoàn toàn có thể an tâm khi đến Đà Nẵng. Lãnh đạo TP cam kết tiếp tục quan tâm chỉ đạo, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Ông cũng mong muốn Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng sẽ cùng với Đà Nẵng truyền đạt thông tin về các chính sách mở cửa đón khách Hàn Quốc đến người dân và các doanh nghiệp tại Hàn Quốc. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí, kênh truyền thông Hàn Quốc và Việt Nam, các công ty đối tác tại Hàn Quốc và các công ty khai thác khách Hàn Quốc tại Việt Nam, các hãng hàng không và các đơn vị liên quan nỗ lực tăng cường kết nối để nhanh chóng khôi phục thị trường này, góp phần thúc đẩy hoạt động du lịch và mang điểm đến Đà Nẵng vươn xa hơn trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
End of content
Không có tin nào tiếp theo