Hàng Việt đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan
Với nỗ lực cải tiến chất lượng không ngừng của các doanh nghiệp Việt Nam cũng như những phản hồi tích cực của người tiêu dùng Thái Lan, hàng Việt được đánh giá hoàn toàn đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan về chất lượng, mẫu mã, bao bì, giá cả…
Giới hạn tỷ lệ hàng nội địa trong bán lẻ tại một số nước / Cà Mau: Có một làng biển mà lại xây nhà sàn và nuôi nhiều dê
Thông tin này được Công ty TNHH MM Mega Market cho biết tại buổi họp công bố sự kiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019”, diễn ra ngày 11/7 do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng Tập đoàn BJC (Thái Lan) tổ chức.
Theo Sở Công Thương, sự kiện “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2019” sẽ diễn ra từ ngày 23 - 27/10/2019 tại Trung tâm thương mại Big C Rajdamri Supercenter, ngay khu sầm uất, nhộn nhịp bậc nhất Bangkok, thu hút bình quân 11.000 lượt khách quốc tế mỗi ngày.
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 là sự kiện đầu tiên được Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh tổ chức tại Thái Lan để quảng bá cho hàng Việt
Thông tin về sự kiện, bà Nguyễn Huỳnh Trang - Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019” sẽ tổ chức 100 - 150 gian hàng, trong đó 1 -1,2m/gian hàng. Tuy nhiên, trong trường hợp một đơn vị sản xuất có nhu cầu nhiều gian hàng hoặc số lượng doanh nghiệp đăng ký vượt dự kiến, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh sẽ linh động bố trí hỗ trợ doanh nghiệp. Cùng với đó, các đơn vị tham gia Tuần lễ được miễn phí hoàn toàn chi phí gian hàng, kể cả chi phí dàn dựng gian hàng và trang trí sẽ được tạo mọi điều kiện.
Sự kiện sẽ tập trung hỗ trợ sản phẩm chủ lực của thành phố và sản phẩm được thị trường Thái Lan ưu chuộng như: thực phẩm chế biến, thủ công mỹ nghệ, văn phòng phẩm, dệt may, nội thất, đồ dùng gia đình, nông sản, thủy hải sản…; Sản phẩm đặc sản vùng miền của Việt Nam: tinh bột nghệ, miến dong, mì chũ, kẹo dừa…
Theo bà Trang, sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp thành phố quảng bá sản phẩm, thương hiệu, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, tiếp cận trực tiếp và tìm kiếm các đối tác tiềm năng; xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ, tiếp cận thị trường, tìm hiểu nhu cầu tiêu dùng và sức mua của khách hàng cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp phân phối hàng hóa tại Thái Lan; xây dựng tiền đề, phương hướng, chiến lược phát triển thị trường cho hàng Việt Nam tại Thái Lan.
Từ kinh nghiệm am hiểu thị trường cả 2 nước, Đại diện của Công ty TNHH MM Mega Market khẳng định, sản phẩm của Việt Nam hiện nay hoàn toàn đủ sức cạnh tranh tại Thái Lan về chất lượng, mẫu mã, bao bì, giá cả…
Liên quan đến tiềm năng kết nối hàng Việt tại Thái Lan, ông Phidsanu Pongwatana - Tổng giám đốc điều hành Công ty TNHH MM Mega Market - cho biết, trong giai đoạn vừa qua, nhiều mặt hàng Việt xuất khẩu sang Thái Lan thông qua MM Mega Market nhận được phản ứng khá tốt từ người tiêu dùng. Do vậy thời gian tới, các mặt hàng nông sản, thủy sản, trái cây… và đặc sản vùng miền Việt Nam sẽ có thêm cơ hội tiếp cận người tiêu dùng Thái Lan qua hỗ trợ của hệ thống MM Mega Market.
Theo Thùy Dương/congthuong.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Giá vàng trong nước sáng 25/11: Vàng nhẫn, vàng miếng SJC đi ngang
Doanh nghiệp gặp khó, VCCI đề nghị giảm thuế VAT hàng hoá dịch vụ xuống 8%
Giá ngoại tệ ngày 25/11/2024: USD có vượt mốc 108 điểm?
Giá nông sản ngày 25/11/2024: Cà phê tiếp tục tăng mạnh, hồ tiêu duy trì ổn định
Giá heo hơi ngày 25/11/2024: Miền Bắc giảm thêm, miền Nam tăng nhẹ
PGBank đẩy mạnh ký kết hợp tác cùng doanh nghiệp địa phương
Cột tin quảng cáo