Thị trường

Nhiều thị trường lớn tăng nhập rau quả Việt Nam

Xuất khẩu rau quả sang nhiều thị trường ghi nhận mức tăng trưởng cao trong 5 tháng đầu năm 2020, đặc biệt xuất khẩu sang thị trường Thái Lan đạt 68 triệu USD, tăng 233,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Tổng cục QLTT trong tâm thế mới đón trọng trách lớn / Đà Nẵng: Chấp thuận cho đầu tư gần 4.000 tỉ đồng vào Khu phức hợp đô thị Phương Trang

Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) ước tính, xuất khẩu hàng rau quả trong tháng 6/2020 đạt 300 triệu USD, tăng 8,4% so với tháng 6/2019. Luỹ kế từ đầu năm đến hết tháng 6/2020, xuất khẩu hàng rau quả ước đạt 1,8 tỷ USD, giảm 11,4% so với cùng kỳ năm 2019.

Trái chuối của Việt Nam đã chính thức vào hệ thống siêu thị Lotte của Hàn Quốc

Trái chuối của Việt Nam đã chính thức vào hệ thống siêu thị Lotte của Hàn Quốc

Đồng thời, dẫn số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan, Cục Xuất nhập khẩu cho biết, xuất khẩu hàng rau quả tháng 5/2020 đạt 269,68 triệu USD, giảm 24% so với tháng 5/2019. Tính chung 5 tháng đầu năm 2020, trị giá xuất khẩu hàng rau quả đạt 1,5 tỷ USD, giảm 14,6% so với cùng kỳ năm 2019.

Mặc dù xuất khẩu hàng rau quả sang thị trường Trung Quốc giảm mạnh trong 5 tháng đầu năm 2020, đạt 906,1 triệu USD, giảm 30,3% so với cùng kỳ năm 2019. Tuy nhiên, xuất khẩu sang nhiều thị trường ghi nhận mức tăng trưởng cao như: Thái Lan đạt 68 triệu USD, tăng 233,4%; Hàn Quốc: 67,4 triệu USD, tăng 21,9%; Mỹ: 62 triệu USD, tăng 6,2%; Nhật Bản: 57,7 triệu USD, tăng 15,7%.

Đáng chú ý, xuất khẩu hàng rau quả có nhiều tín hiệu khả quan trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, như việc trái chuối của Việt Nam đã chính thức vào hệ thống siêu thị Lotte của Hàn Quốc.Quả vải của Hải Dương và Bắc Giang đã được xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản, Trung Quốc, Mỹ.

Thị trường Ấn Độ rất ưa chuộng trái thanh long, vải, chôm chôm của Việt Nam; trái nhãn Sơn La đảm bảo tiêu chuẩn xuất khẩu ra thế giới...

 

Cùng với đó, Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - EU (EVFTA) có hiệu lực từ ngày 1/8/2020 sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp ngành hàng rau quả mở rộng thị trường xuất khẩu.

Tuy nhiên, để xuất khẩu được vào EU, Cục Xuất nhập khẩu lưu ý, ngành hàng rau quả của Việt Nam cần cải thiện thêm về chất lượng nông sản, nhất là vệ sinh an toàn thực phẩm nhằm đạt được những tiêu chuẩn của thị trường châu Âu.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm