Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ kêu gọi các bên thiết lập vùng an toàn ở Syria

(DNVN) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng quốc tế cùng nước này thiết lập một vùng an toàn tại lãnh thổ Syria.

Lời kêu gọi của Ankara được phát đi hôm 11/11, ngay bên lề Hội nghị thượng đỉnh nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan phát biểu tại một cuộc họp ở thủ đô Ankara ngày 4/11.

Phát biểu trước một đoàn doanh nhân ở thủ đô Ankara, ông Erdogan cho biết cuộc nội chiến kéo dài hơn 4 năm qua ở Syria sẽ là nội dung chính tại hội nghị thượng đỉnh lần này.

Ông Erdogan khẳng định: “Vấn đề nội chiến Syria sẽ là một trong những nội dung quan trọng cần được đem ra bàn luận. Thổ Nhĩ Kỳ hy vọng cộng đồng quốc tế sẽ đoàn kết tìm ra cách giải quyết cho vấn đề này”.

Đồng thời, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ cũng nhấn mạnh, vấn đề người tị nạn Syria mà châu Âu đang phải đối mặt cũng sẽ được giải quyết nếu quốc tế thiết lập được một vùng an toàn từ Azaz đến Jarablus ở phía Bắc Syria.

Dự kiến, hội nghị thượng đỉnh nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G-20) diễn ra ở khu nghĩ dưỡng Antalya bên bờ Địa Trung Hải từ ngày 15-16/11 tới. Hội nghị G20 sẽ thu hút sự tham gia của các nhà lãnh đạo nổi tiếng trên toàn thế giới, trong đó có sự góp mặt đáng chú ý của Tổng thống Nga Vladimir PutinTổng thống Mỹ Barack Obama.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo