Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ lại bị tố xâm phạm chủ quyền

(DNVN) - Ngày 5/12, Tổng thống Iraq Fouad Massoum đã lên tiếng cáo buộc quân đội Thổ Nhĩ Kỳ xâm phạm chủ quyền nước này cũng như làm gia tăng căng thẳng trong khu vực.

Hãng tin AFP ngày 5/12 đưa tin, những tuần vừa qua Thổ Nhĩ Kỳ đã bí mật triển khai hàng trăm binh sỹ tới gần Mosul (Iraq). Thông tin quân sự trên đã bị Bộ quốc phòng Iraq phát hiện và ngay lập tức chính phủ Tổng thống Iraq Fouad Massoum đã lên tiếng phản đối hành động của Ankara.

Binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ tại Iraq.

“Thổ Nhĩ Kỳ đã không tuân thủ luật pháp quốc tế khi triển khai quân đội trái phép trên lãnh thổ Iraq”, Tổng thống Massoum khẳng định.

Bên cạnh đó, Tổng thống Iraq còn nhấn mạnh, chính phủ hai nước chưa hề có bất kỳ một cuộc đàm phán hay thỏa thuận nào về vấn đề này. Đây là một sự coi thường danh dự của người dân Iraq.

Ngay sau tuyên bố của Tổng thống Iraq, Ankara đã lên tiếng phủ nhận việc nước này nước này mở rộng các hoạt động quân sự ở Mosul. Đồng thời, Thổ Nhỹ Kỳ cũng cho biết, mọi hoạt động quân sự của nước này không cần thiết phải thông báo trước cho bất kỳ chính phủ nước ngoài nào.

Trong một phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ Ahmet Davutoglu khẳng định: “Nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ là những người yêu chuộng hòa bình và mọi hoạt động quân sự của Ankara đều vì những mục tiêu đem lại cuộc sống hạnh phúc cho tất cả mọi người”.

Đồng thời, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ cũng bác bỏ khả năng nước này đang triển khai lực lượng để chuẩn bị cho một cuộc tấn công tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS.

 

Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo