Quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào Syria để yểm trợ quân khủng bố tháo chạy

(DNVN) - Những nhóm khủng bố vũ trang tại tỉnh Latakia, Syria, đang rút lui về biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ dưới sự yểm trợ của pháo binh quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.

Hãng thông tấn Sputnik dẫn một nguồn tin quân sự cho biết ngày 2/2, pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ đã nhiều lần khai hỏa vào thời điểm các nhóm phiến quân khủng bố tháo chạy khỏi vị trí, tạo điều kiện cho chiến binh chạy sang lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo lời người này, đạn pháo nhằm bắn vào các vị trí của quân đội Syria, nhưng đã có tình huống rơi trúng nhà dân.

Pháo binh Thổ Nhĩ Kỳ áp sát ở biên giới với Syria. 

Trước đó, ngày 2/2, Bộ Quốc phòng Nga nhận được đoạn video từ Bộ Tổng tham mưu quân đội Syria, cho thấy "pháo binh tự hành hạng nặng được triển khai đến tiền đồn của Thổ Nhĩ Kỳ".

Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết các phe đối lập Syria cũng cung cấp loạt bằng chứng tố cáo quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện hành vi này.

Ông còn khẳng định đoạn video là bằng chứng không thể chối cãi về việc các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ nã pháo vào các khu dân cư dọc biên giới với Syria.

Còn Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho hay đã xảy ra vụ nã pháo qua biên giới ở khu vực nêu trên, song không rõ liệu do các lực lượng của Thổ Nhĩ Kỳ hay phe nổi dậy Syria từ bên trong lãnh thổ Thổ Nhĩ Kỳ gây ra.

Nên đọc
Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo