Quốc tế

Thỏa thuận ngừng bắn ở Syria tan vỡ vì thủ lĩnh phe đối lập bị giết

(DNVN) - Tờ Sputnik News ngày 30/12 đưa tin, quá trình đàm phán giải quyết tình hình Syria có thể trở nên phức tạp sau khi Zahran Alloush - thủ lĩnh nhóm "Jaish al-Islam" ở Syria bị tiêu diệt.

Nguồn tin dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Mark Toner tuyên bố rằng, quá trình đàm phán giải quyết tình hình Syria có thể trở nên phức tạp sau khi Zahran Alloush - thủ lĩnh nhóm "Jaish al-Islam" ở Syria bị tiêu diệt.

Phiến quân IS tại Syria.

"Đòn đánh vào Alloush và những người của nhóm "Jaish al-Islam", cũng như cuộc tấn công vào các nhóm đối lập khác, trên thực tế đang gây phức tạp cho nỗ lực tổ chức đàm phán chính trị có giá trị và lệnh ngừng bắn chung. Chúng ta cần đạt được tiến bộ theo hai hướng này trong vài tuần tới,' - nhà ngoại giao cho biết tại một cuộc họp báo của cơ quan ngoại giao.

Đồng thời, ông Mark Toner lưu ý rằng, Hoa Kỳ "không ủng hộ "Jaish al-Islam", chúng tôi đặc biệt quan ngại về hành vi của các băng nhóm trên chiến trường." Nhưng nhà ngoại giao Mỹ cho biết, nhóm này "đã hỗ trợ quá trình chính trị chấm dứt xung đột ở Syria và đang chiến đấu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS".

"Jaish al-Islam" đã tham gia hội nghị phe đối lập tại Riyadh và sẵn sàng tham dự các cuộc đàm phán với chính phủ Syria, - ông Mark Toner giải thích. Theo tin được biết, Zahran Allush đã chết ngày 25 tháng 12 do một vụ không kích của Không quân Syria.

Nên đọc


Thu Phương (Theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo