Quốc tế

Thử đầu đạn hạt nhân, Triều Tiên "khiêu khích" cả thế giới

(DNVN) - Triều Tiên tiếp tục "khiêu khích" cả thế giới khi lãnh đạo Kim Jong Un tuyên bố Bình Nhưỡng chuẩn bị thử đầu đạn hạt nhân thu nhỏ và bắn nhiều tên lửa tầm xa thời gian tới.

Tin tức trên báo VOV, theo Hãng thông tấn KCNA, nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã ra lệnh tiến hành mô phỏng trong phòng thí nghiệm để đánh giá mức độ ổn định nhiệt của đầu đạn lắp ở phần đầu tên lửa, được thiết kế và sản xuất bằng các nỗ lực và công nghệ trong nước, cũng như mức độ mòn của nguyên liệu phủ chống nhiệt.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un thị sát một cuộc diễn tập của quân đội. (Ảnh: KCNA).

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un còn tuyên bố, việc thử kích nổ đầu đạn hạt nhân và phóng nhiều loại tên lửa đạn đạo có thể mang đầu đạn hạt nhân sẽ sớm được thực hiện, nhằm tăng cường hơn nữa độ tin cậy của khả năng tấn công hạt nhân. Đích thân ông Kim Jong-Un đã chỉ thị các cơ quan liên quan chuẩn bị cho việc này đến tận chi tiết cuối cùng.

Đồng thời, tiếp tục phản kháng cơ chế trừng phạt hà khắc của Liên Hợp Quốc và cuộc tập trận "quy mô, bản chất không bình thường" của quân đội Mỹ và Hàn Quốc, Triều Tiên một lần nữa nhắc lại tuyên bố cứng rắn rằng, sẽ tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân mới trong thời gian ngắn, nhằm tăng cường sức mạnh răn đe.

Phát thanh viên Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên KRT cho biết: “Nhấn mạnh sự cần thiết phải liên tục cải thiện khả năng tấn công hạt nhân, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã ban hành các nhiệm vụ chiến đấu tiếp tục tiến hành các vụ thử hạt nhân để đánh giá sức mạnh của đầu đạn hạt nhân và thử nghiệm mới được phát triển nhằm cải thiện khả năng tấn công hạt nhân của Triều Tiên”.

Tuyên bố trên của Triều Tiên được đưa ra giữa lúc bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng, đồng thời Mỹ và Hàn Quốc đang triển khai cuộc diễn tập lớn nhất từ trước đến nay. Triều Tiên hầu như mỗi ngày đều đưa ra một tuyên bố mới sau khi LHQ áp đặt lệnh trừng phạt mới. Báo Đời sống & Pháp luật thông tin.

Hội đồng Bảo an áp đặt lệnh trừng phạt mới nhắm vào Bình Nhưỡng sau vụ thử hạt nhân tháng 1 và phóng tên lửa tầm xa hồi tháng 2.
Các chuyên gia Mỹ và Hàn Quốc đánh giá rằng Triều Tiên vẫn chưa thu nhỏ thành công đầu đạn hạt nhân gắn trên tên lửa đạn đạo liên lục địa. Tuy nhiên, ông Kim đã khằng định nước này thực sự đã thành công trong việc này.

 

Chuyên gia cũng cho biết Triều Tiên chưa thử nghiệm công nghệ quay lại khí quyển trên tên lửa đạn đạo. Ngày 15/3, Triều Tiên lại tuyên bố công nghệ này đã thử nghiệm thành công trong phòng thí nghiệm. Hàn Quốc cho biết đó chỉ là sự “khẳng định một chiều” và không có gì chứng minh.

Hồi đầu tháng 1, Triều Tiên cũng tuyên bố đã thử nghiệm thành công “bom nhiệt hạch”, loại vũ khí được coi là có sức công phá mạnh nhất hiện nay. Vệ tinh Triều Tiên phóng lên quỹ đạo đầu tháng 2 cũng được tuyên bố hoạt động hoàn hảo tuy nhiên chưa có nghiên cứu chính thức nào kiểm chứng khẳng định trên của nước này. Hiện Triều Tiên liên tục đưa ra những lời đe dọa tấn công Mỹ và Hàn Quốc.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo