Pháp luật

Thu giữ 7,1 tấn cần sa bị 'vứt' lăn lóc giữa đường

(DNVN) - Lực lượng hải quan Pháp đã thu giữ 7 tấn cần sa có giá trị hơn 23 triệu USD trong 3 chiếc xe tải đậu trên đại lộ Exelmans, trung tâm thủ đô Paris.

Rạng sáng ngày 18/10, cơ quan cảnh sát điều tra Pháp đã phát hiện và thu giữ 3 chiếc xe tải chứa 7,1 tấn cần sa đỗ ở đại lộ trung tâm Exelmans, quận 16, thủ đô Paris sau khi một người dân địa phương báo cảnh sát rằng có vài chiếc xe tải đậu ở quận 16, một trong những khu 'đất vàng' đắt đỏ của Paris hơn một tuần qua.

7 tấn cần sa có giá trị hơn 23 triệu USD.
7 tấn cần sa có giá trị hơn 23 triệu USD bị thu giữ.

Nhà chức trách cho biết tổng giá trị số ma túy lên tới 23 triệu USD. Các thùng cần sa được xếp trong xe, mỗi thùng chứa khoảng 25 kg. Khi lực lượng chức năng ập tới 3 chiếc xe, không có người nào bên trong phương tiện. Hiện, cảnh sát vẫn đang gấp rút tiến hành xác minh nguồn gốc số cần sa khổng lồ này và tiến hành lấy vân tay và xét nghiệm ADN để truy bắt nghi phạm.

Được biết, hôm qua 18/10 Tổng thống Pháp Francois Hollande đã đích thân đến trụ sở đơn vị điều tra thuộc hải quan tại các vùng ngoại ô Paris để chúc mừng và cho rằng đây là một trong những vụ thu giữ cần sa lớn nhất tại thủ đô trong 10 năm qua.

Nhiều bao cần sa được bọc ngoài bằng ni lông có trọng lượng 25kg/gói.
Nhiều bao cần sa được bọc ngoài bằng ni lông có trọng lượng 25kg/gói.

Theo kết quả điều tra ban đầu, số cần sa nói trên có nguồn gốc từ Morocco và được di chuyển qua Tây Ban Nha qua một 'con đường tơ lụa' của những tên tội phạm ma tuý. Cần sa là loại ma tuý phổ biến nhất tại châu Âu với lượng tiêu thụ ngày một tăng lên trong những năm qua. Theo ước tính của cơ quan chức năng, chỉ riêng Pháp mỗi năm đã có mức "cầu" đối với cần sa vào khoảng 300 tấn.

Trước đó, lực lượng chức năng đã truy quét các hoạt động buôn bán chất cấm trong nhiều tuần. Chiến dịch này giúp họ thu giữ 320 kg cần sa tại thành phố Bayonne hồi tháng 9 và 200 kg ở Rouen đầu tháng 10.

Nên đọc
Dương Dương (Theo The Telegraph)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo