Khám phá

Thu hồi sách giáo dục in cờ Trung Quốc

Trước thông tin người dân phát hiện sách dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 có in cờ Trung Quốc, đơn vị phát hành sẽ thu hồi những cuốn sách này để sửa chữa.


Ông Nguyễn Thanh Giang, Giám đốc Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy xác nhận đơn vị này "đã tiến hành thu hồi những cuốn sách dành cho trẻ chuẩn bị vào lớp 1 có in hình cờ Trung Quốc".

Trước đó, theo thông tin người dân phản ánh thì ở trang 16 của cuốn sách Phát triển toàn diện trí thông minh cho trẻ, nằm trong bộ sách Chuẩn bị toàn diện cho trẻ vào lớp 1 của Nhà xuất bản Dân trí liên kết với Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy xuất bản và phát hành có hình ảnh ngôi trường của bé có cắm lá cờ Trung Quốc. Hình ảnh này khiến nhiều phụ huynh phản ứng.

Hiện Công ty TNHH Văn hóa Hương Thủy đã thu hồi cuốn sách ở các thành phố lớn và một số tỉnh có phát hành cuốn này. “Trường hợp những phụ huynh, học sinh đã mua phải những cuốn sách có in cờ Trung Quốc của NXB Dân Trí sẽ được đổi những cuốn sách khác hoặc chúng tôi sẽ hoàn lại tiền', ông Giang nói.

Bà Bùi Thị Hương - giám đốc NXB Dân Trí đơn vị phát hành - khẳng định khi vụ việc xảy ra: "Ðây là sách dịch, mua bản quyền của đối tác nước ngoài".

Sau khi làm việc với Công ty văn hóa Hương Thủy chiều 4/3, bà Hương trao đổi lại: "Chúng tôi đã kiểm tra hợp đồng bản quyền thì thấy các điều khoản trong đó rất chặt chẽ, đơn vị phát hành sách phải giữ nguyên xi nội dung gồm phần chữ và hình ảnh như bản gốc, không được phép thay đổi".

Bà Hương cũng cho biết bộ sách trên được biên soạn theo chương trình giáo dục của Trung Quốc. "Hình ảnh trong sách là hình ảnh trường của Trung Quốc thì phải treo cờ Trung Quốc chứ không thể treo cờ Việt Nam được. Tôi thấy nội dung và hình ảnh rất bình thường, không có gì nặng nề" - bà Hương nói.

Sau khi nhận được thông tin và tiếp cận với nội dung cuốn sách trên, bà Ngô Thị Hợp - phụ trách Vụ GD mầm non Bộ GD-ÐT - nói: "Chúng tôi không biết về cuốn sách này vì NXB Dân Trí không trao đổi hay hỏi ý kiến chúng tôi. Vì vậy, NXB Dân Trí phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về nội dung, hình thức của cuốn sách".

 

Minh Tâm ( theo datviet )

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo