Khám phá

Thu hồi thuê bao di động phát tán tin nhắn rác

Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành chỉ thị về việc ngăn chặn tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo và tăng cường quản lý thông tin trên mạng.

 

Theo đó, yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông di động xây dựng hệ thống kỹ thuật có khả năng ngăn chặn tin nhắn rác theo tần suất, nguồn gửi và từ khóa trong nội dung một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, tăng cường theo dõi giám sát phát hiện thuê bao di động trả trước phát tán tin nhắn rác và thực hiện ngăn chặn, thu hồi ngay khi phát hiện thuê bao vi phạm.

Trường hợp phát hiện doanh nghiệp có dấu hiệu phát tán tin nhắn rác, tin nhắn lừa đảo, cung cấp dịch vụ có nội dung không lành mạnh, nội dung vi phạm pháp luật thì phải chấm dứt hợp đồng hợp tác kinh doanh và báo cáo Bộ Thông tin và Truyền thông để theo dõi và xử lý. Đối với các tin nhắn quảng cáo cho dịch vụ, phải đảm bảo có đầy đủ thông tin về giá cước và hướng dẫn hủy dịch vụ. Các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ mạng xã hội, trò chơi điện tử trên mạng và các tổ chức, doanh nghiệp thiết lập trang thông tin điện tử cũng được yêu cầu thiết lập cơ chế cảnh báo tự động về dấu hiệu tin nhắn lừa đảo…

plo.vn
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo