Quốc tế

Thủ lĩnh Đảng đối lập Thổ Nhĩ Kỳ bị tố phản quốc vì lên án vụ Su-24

(DNVN) - Ngày 25/12, thủ lĩnh Đảng HDP đối lập tại Thổ Nhĩ Kỳ, Selahattin Demirtas đã chỉ trích hành động của quân đội chính phủ nước này khi tiến hành bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của không quân Nga.

Theo đó, thủ lĩnh Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) đối lập tại Thổ Nhĩ Kỳ, ông Selahattin Demirtas đã khẳng định rằng: “Hành động bắn hạ chiến đấu cơ Su-24 của quân đội chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ là một hành vi không thể chấp nhận được. Đây là một hành động tiếp tay cho khủng bố.”.

Thủ lĩnh Đảng Dân chủ Nhân dân HDP đối lập Selahattin Demirtas.

Đồng thời, thủ lĩnh Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) đối lập cũng nhấn mạnh rằng, hành động bắn hạ Su-24 là không thể chấp nhận được. Nhưng việc Ankara từ chối đưa ra lời xin lỗi công khai với chính phủ Nga lại là một việc làm đáng xấu hổ. Chính quyền hiện tại đã làm hình ảnh đất nước Thổ Nhĩ Kỳ trong mắt cộng đồng quốc tế xấu đi nghiêm trọng.

Trước đó, ông Demirtas đã gặp gỡ Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov tại Moskva hôm 23/12 và lên tiếng chỉ trích Thổ Nhĩ Kỳ vì vụ bắn rơi máy bay chiến đấu Su-24 của Nga hồi cuối tháng 11/2015.

Ngay sau đó, Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ, Davutoglu đã lên tiếng chỉ trích chuyến thăm thủ lĩnh Đảng Dân chủ Nhân dân (HDP) đối lập, ông Demirtas và cho rằng đây là hành động đi ngược lại lợi ích quốc gia. “Chuyến thăm Nga của ông Demirtas diễn ra không đúng thời điểm, ông ta nói những lời không đúng với vai trò của một công dân Thổ Nhĩ Kỳ, nó đi ngược lại với lợi ích của đất nước”, ông Davutoglu nói.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo