Quốc tế

Thủ lĩnh IS đe dọa tấn công Israel, kêu gọi nổi dậy ở Saudi Arabia

(DNVN - Thủ lĩnh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã tuyên bố sẽ tiến hành các cuộc tấn công Israel, các nước phương Tây và kêu gọi người dân tại Saudi Arabia đứng lên chống lại giới lãnh đạo.

Theo tin tức từ Daily Mail, thủ lĩnh bí mật của Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr Al-Baghdadi vừa lên tiếng đe doạ tiến hành các cuộc tấn công tại Israel, đồng thời hối thúc các hành động bạo loạn tại Saudi Arabia - một trong những quốc gia đi đầu trong cuộc chiến chống IS.

“Chúng tôi đang đến gần hơn mỗi ngày”, Baghdadi nói. “Và sớm thôi, với sự cho phép của Đức Chúa Trời, bạn sẽ nghe thấy bước chân của các chiến binh thánh chiến…Chúng tôi đang dần trở nên gần gũi hơn với các bạn”.

Hiện tại vẫn chưa xác định được thời gian ghi âm đoạn băng này, nhưng chắc chắn là sau ngày 15/12 – ngày mà Ả Rập tuyên bố thành lập liên minh 34 nước Hồi giáo chống IS.

Trong đoạn băng dài 24 phút, Baghdadi nói: “Gần đây, họ tuyên bố thành lập một liên minh Hồi giáo “giả” và tuyên bố mục tiêu của tổ chức nhằm tiêu diệt “đế chế Hồi giáo” của chúng ta. Nếu liên minh này thực sự là của người Hồi giáo thì đáng ra họ phải viện trợ cho người dân Syria”.

Sau đó Baghdadi kêu gọi người dân Ả Rập “hãy đứng lên chống lại những kẻ bạo chúa từ bỏ tôn giáo và trả thù cho những người bạn ở Iraq, Syria và Yemen”.

Trong thông điệp cuối cùng của mình, Baghdadi đã cáo buộc các nhà lãnh đạo Ả Rập phát động một chiến dịch không kích nhằm vào phiến quân người Shiite Houthi ở Yemen chỉ để làm hài lòng các nước phương Tây.

IS đe dọa tấn công Israel, kêu gọi nổi dậy ở Saudi Arabia
IS đe dọa tấn công Israel, kêu gọi nổi dậy ở Saudi Arabia

Đây có thể coi là đoạn ghi âm đầu tiên của al-Baghdadi trong vòng 7 tháng qua sau một đoạn ghi âm công bố hồi tháng 5. Hiện chưa thể khẳng định tính xác thực của đoạn ghi âm này mặc dù giọng nói trong băng ghi âm giống với giọng của al-Baghdadi trong băng ghi âm trước.

Al-Baghdadi bị cho là thương nặng sau một đợt không kích của liên quân do Mỹ đứng đầu. Lần xuất hiện gần đây nhất của hắn là vào mùa hè năm 2014 ở thành phố Mosul, miền Bắc Iraq.

Đây không phải là lần đầu tiên thủ lĩnh nhóm khủng bố Hồi giáo lên tiếng đe đọa Israel. Hồi tháng 10, các chiến binh IS cũng tuyên bố đột nhập vào nhà thờ Al-Aqsa ở Palestine. Ngày 4/12, một video lại được phát hành với những hình ảnh của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu, trong đó các chiến binh đe dọa sẽ giết tất cả người Do Thái.mmmm

An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo