Quốc tế

Nga 'mạnh tay' không kích 1.093 mục tiêu IS trong gần một tuần

(DNVN) - Bộ Quốc phòng Nga cho biết, các chiến đấu cơ của Nga đã thực hiện 302 phi vụ và tấn công 1.093 mục tiêu khủng bố ở Syria chỉ trong 6 ngày vừa qua.

Hãng thông tấn RT dẫn lời người đại diện phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng tướng Igor Konashenko cho biết trong 6 ngày qua từ 18/11-23/12, các tiêm kích Su-34 và cường kích Su-25SM, Su-24M đã thực hiện 302 đợt không kích, dội bom phá huỷ 1.093 mục tiêu của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở các tỉnh Aleppo, Damascus, Idlib, Latakia, Hama, Homs, Raqqa và Deir ez-Zor của Syria.

Chiến đấu cơ Nga dội bom các mục tiêu khủng bố ở Syria.

Đáng chú ý, Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh Không quân Nga đã phá hủy một trại huấn luyện khủng bố ở tỉnh Idlib, Syria. Ngoài ra, hai cơ sở dự trữ dầu mỏ cùng nhiều trạm trung chuyển xăng của IS cũng đã bị xóa sổ trong chiến dịch này.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết binh sỹ Nga đang lắp đặt tên lửa cho những chiếc trực thăng quân sự Mi-24 để chuẩn bị cho đợt không kích tiếp theo nhằm vào các mục tiêu khủng bố. Những chiếc trực thăng quân sự Mi-24 trên hiện đang được tập trung ở căn cứ quân sự Hmeymim, tỉnh Latakia, Syria.

Trước đó, ngày 30/9, Nga đã thực hiện các cuộc không kích tại Syria, lần đầu tiên nước này tiến hành can thiệp quân sự ra nước ngoài trong gần 4 thập kỷ sau khi Thượng viện Nga đồng ý cho phép Tổng thống Vladimir Putin được sử dụng quân đội ở nước ngoài.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo