Khám phá

Thuê bao trả trước sẽ bị thu phí hòa mạng?

Trước tình hình các mạng di động đang kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông, thời gian tới, có thể Bộ sẽ ra quy định về giảm khuyến mãi và thu phí hòa mạng với cả thuê bao trả trước.

Theo ý kiến của ông Mai Văn Bình, tổng giám đốc MobiFone tại buổi họp mới đây với Bộ Thông tin và Truyền thông thì trong tình hình phát triển thuê bao như hiện nay, không thể quản lý được thuê bao trả trước, và các mạng di động sẽ là đối tượng chịu thiệt lớn nhất.


Theo đó, ông Mai Văn Bình đã đưa ra một ý tưởng cho rằng có thể thu cước hòa mạng đối với thuê bao di động trả trước (giống như thuê bao trả sau).

 

Ông cho rằng, việc làm trên sẽ giúp việc quản lý thuê bao di động trả trước trở nên dễ dàng hơn nhiều so với hiện nay và tiết kiệm nguồn lực cho doanh nghiệp cũng như Nhà nước. Đại diện MobiFone, ông Bình cũng đề xuất Bộ TT&TT đưa ra mức khuyến mãi giảm xuống khoảng từ 30 - 50%.

 

Đồng tình với ý kiến trên, thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng cũng đề nghị Cục Viễn thông xem xét vấn đề thu phí hòa mạng thuê bao trả trước cũng như quy định giảm khuyến mãi.

 

Trong những năm vừa qua, việc dùng sim mới thay thẻ diễn ra khá phổ biến tại các nhà mạng Việt Nam. Nguyên nhân của hiện tượng này theo các nhà mạng là do các mạng di động chạy đua thu hút thuê bao mới bằng các chương trình khuyến mãi.

Tuấn Khanh (ICTNews)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo