Quốc tế

Tiêm kích MiG-31 Nga đánh chặn máy bay trinh sát Mỹ

(DNVN) - Hãng tin RT của Nga ngày 28/4 đưa tin, chiến đấu cơ MiG-31 của Không lực Nga đã chặn một máy bay trinh sát của Mỹ ở Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông của Nga hồi tuần trước.

Tiêm kích đánh chặn MiG-31 của không quân Nga. 

Ngày 28/4, trang The Washinton Free Beacon của Mỹ đưa tin, một tiêm kích đánh chặn MiG-31 của Nga đã chặn một máy bay trinh sát P-8 "Poseidon" của Mỹ, sau đó giữ khoảng cách 15m với máy bay này gần TP. Petropavlovsk, bán đảo Kamchatka, thuộc vùng Viễn Đông Nga.

Sự việc xảy ra hôm 21/4, nhưng giới chức quân sự Mỹ ngày 28/4 mới công bố thông tin. Truyền thông Mỹ cho biết, điều đáng nói là ở khu vực này có các cơ sở quân sự quan trọng của Nga, bao gồm cả căn cứ của phi đội 16, lực lượng tàu ngầm thuộc Hạm đội Thái Bình Dương và một trường bắn được sử dụng để thử nghiệm tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm hạt nhân chiến lược Borei.

Người phát ngôn Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Dave Benham nói rằng, P-8 "Poseidon" của Mỹ bị chặn khi đang thực hiện sứ mệnh bay thông thường trên không phận quốc tế. Tuy nhiên, thay vì gây ra một vụ đụng độ căng thẳng, máy bay của Mỹ đã xử lý tình huống một cách an toàn và tuân thủ quy tắc.

Được biết, đây là sự cố thứ ba chỉ trong tháng 4 khi Nga phải đánh chặn máy bay và tàu Mỹ.

Nên đọc
Tùng Bách (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo