Quốc tế

Tiêm kích Su-27 Nga chặn đầu phi cơ trinh sát Mỹ trên Biển Đen

(DNVN) - Chiếc máy bay trinh sát RC-135U của Không lực Mỹ hôm 25/1 khi đang bay trong không phận quốc tế trên Biển Đen đã bị chặn bởi tiêm kích Su-27 của Nga.

Hãng thông tấn Reuters ngày 28/1 dẫn lời Trung tá Michelle Baldanza, đại diện Quân đội Mỹ cho biết máy bay trinh sát RC-135U của Không quân Mỹ hôm 25/1 khi đang bay trong không phận quốc tế trên Biển Đen đã bị chặn bởi máy bay chiến đấu Su-27 của Nga. 

Tiêm kích Sukhoi Su-27 của Nga.

"Ngày 25/1, phi cơ Mỹ RC-135U thực hiện chuyến bay theo hành trình thông thường trong không phận quốc tế trên Biển Đen đã bị máy bay Nga Su-27 chặn theo cách thức không an toàn và không chuyên nghiệp. Chúng tôi đang xác minh những chi tiết của vụ việc cụ thể này", đại diện Lầu Năm Góc tuyên bố.

Trang mạng Washington Free Beacon dẫn nguồn từ giới quan chức quân sự Hoa Kỳ cho biết rằng chiếc Su-27 của Nga đã đến sát gần máy bay Mỹ ở khoảng cách hơn 6 mét, có khoảng thời gian bay liền kề với RC-135U, sau đó máy bay Nga rẽ ngoặt đột ngột và rời xa.

Hôm 28/1, các nhà quân sự Nga và Hoa Kỳ đã tiến hành hội nghị truyền hình kế tiếp tham vấn về nội dung đảm bảo an toàn bay trên bầu trời Syria. Theo kết quả cuộc họp này Lầu Năm Góc đã ra thông cáo báo chí, nhưng không nhắc gì tới sự vụ trên Biển Đen.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo