Quốc tế

Kẻ giết phi công Nga trong vụ Su-24 đang trốn chui lủi ở Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Alparslan Celik, kẻ tự tuyên bố giết phi công lái Su-24 của Nga, được phát hiện ở Istanbul dự đám tang một đối tượng được cho là chết do hoạt động không kích của Nga tại Syria

Công dân Thổ Nhĩ Kỳ Alparslan Celik, người tự tuyên bố mình tham gia giết phi công lái cường kích Su-24 của Nga, đã có mặt hôm 28/1 ở Istanbul dự đám tang một đối tượng được cho là thiệt mạng do hoạt động không kích của lực lượng VKS Nga tại Syria, theo báo Hurriyet, Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết.

Người đàn ông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết việc bắn chết  phi công Nga là để ngăn chặn không quân Nga ném bom giết người Turkmen.

Trước đó, Bộ Ngoại giao Nga đã yêu cầu chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ có biện pháp không chậm trễ bắt giữ Celik cùng các chiến hữu của người này để kết án về cái chết của phi công Nga Oleg Peshkov cũng như tội tham gia hoạt động vũ trang bất hợp pháp trên lãnh thổ quốc gia nước ngoài.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga,bà Maria Zakharova tuyên bố: “Chúng tôi yêu cầu nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ lập tức bắt Alparslan Celik và đồng bọn, buộc tội họ vì đã giết chết một phi công Nga và tham gia một nhóm vũ trang bất hợp pháp ở nước ngoài”.

Tờ báo dẫn lời Celik cho biết, người này dường như đang trốn chui lủi vì sợ bị trả thù và tuyên bố sẽ trở lại Syria.

Mối quan hệ Nga - Thổ Nhĩ Kỳ đã trở nên căng thẳng sau khi chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trong khi máy bay này thực hiện nhiệm vụ tấn công các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hồi tháng 11/2015.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo