Quốc tế

Tiêm kích Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập tấn công các mục tiêu người Kurd

(DNVN) - Ngày 9/5, các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công những mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở khu vực miền Bắc Iraq.

Hãng thông tấn Reuters đưa tin ngày 9/5, các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công những mục tiêu của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở khu vực miền Bắc Iraq.

Các chiến đấu cơ F-16 và F-4 2020 đã phá hủy kho đạn và những địa điểm đặt vũ khí ở miền Bắc Iraq, nơi PKK có doanh trại. Các chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ cất cánh làm nhiệm vụ từ sáng 8/5 và đã trở về căn cứ an toàn.

Các chiến đấu cơ F-16 của lực lượng không quân Thổ Nhĩ Kỳ.

Thời gian qua, Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tổ chức tấn công các mục tiêu của PKK ở khu vực núi rừng thuộc miền Bắc Iraq sau khi thỏa thuận ngừng bắn giữa chính phủ nước này và PKK đổ vỡ hồi tháng 7/2015.

Cuộc không kích mới nhất này diễn ra trong bối cảnh hồi cuối tuần qua xảy ra nhiều vụ đụng độ lẻ tẻ giữa lực lượng binh lính chính phủ và các tay súng cực đoan tại miền Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ, nơi sinh sống của đa số người Kurd.

Một ngày trước đó, quân đội nước này đã tiêu diệt tổng cộng 12 tay súng tại 3 tỉnh Mardin, Sirnak và Tunceli (phía Đông Thổ Nhĩ Kỳ); phá hủy nhiều địa điểm ẩn náu của các tay súng PKK, đồng thời bắt giữ 11 tay súng tại tỉnh Hakkari.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng tuyên bố đã thực hiện một vụ đánh bom xe tại thành phố Baquba, thủ phủ bang Diyala ở miền Đông Iraq, khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 40 người bị thương.

Vụ đánh bom xảy ra gần một nhà hàng nổi tiếng tại khu vực trung tâm thành phố, do đó con số thương vong có thể sẽ còn tăng. 

 

Nên đọc
Tùng Bách (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo