Khám phá

Tiến sĩ Việt được tôn vinh lãnh đạo trẻ toàn cầu

TS. Phạm Minh Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổ hợp giáo dục TOPICA, là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách 200 lãnh đạo trẻ toàn cầu (Young Global Leaders - YGL) năm 2012, do Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) bình chọn.

Cùng được vinh danh trong danh sách "lãnh đạo trẻ toàn cầu" năm nay, còn có Tổng giám đốc Puma, lãnh đạo cấp cao của Facebook, Google, Nike, BT, lãnh đạo các ngân hàng, quỹ đầu tư, Giám đốc quốc gia tại Hoa Kỳ của Ngân hàng thế giới WB, các bộ trưởng trẻ của Úc, Thuỵ Điển, Georgia, Chile và ông Salman Khan, nhà sáng lập ra Khan Academy, tổ chức đào tạo trực tuyến đang tạo ra cơn sốt trong ngành giáo dục với sự hậu thuẫn của Bill Gates và Google.

 

TS. Phạm Minh Tuấn được tuyên dương vì những đóng góp trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ nâng cao chất lượng đào tạo ở 64 tỉnh thành, ươm tạo các doanh nghiệp công nghệ cao và chuyển giao kinh nghiệm cho mạng lưới 20 nước Châu Á - Thái Bình Dương.

 

Các hoạt động, dự án đó đã được Chủ tịch Microsoft Bill Gates, Tổng giám đốc Qualcomm Paul Jacobs Jr., Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Susan Schwab, Phó Chủ tịch World Bank Devan Janamitra, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân, Nguyên Phó Thủ tướng Vũ Khoan đánh giá cao.



“Hội đồng bình chọn đã xem xét kỹ lưỡng hồ sơ của hàng ngàn vị lãnh đạo trẻ từ khắp các khu vực trên thế giới và rất nhiều ngành nghề khác nhau. Việc các vị được bình chọn là ghi nhận những thành tích chuyên môn, những cống hiến cho xã hội và tiềm năng của các vị trong việc đóng góp vào định hướng tương lai của thế giới qua vai trò lãnh đạo đầy nhiệt huyết", ông Klaus Schwab, Chủ tịch WEF, cho biết.



Để được trao danh hiệu Nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu của Diễn đàn Kinh tế Thế giới, người đoạt danh hiệu phải ở độ tuổi dưới 40, có thành tích nổi bật trong vai trò lãnh đạo, và phải chứng tỏ cam kết của họ đối với xã hội.



Trước đó, danh hiệu "lãnh đạo trẻ toàn cầu" năm 2011 của WEF cũng được trao cho 3 người Việt Nam, gồm: Giáo sư Ngô Bảo Châu, doanh nhân kiều bào Mitchell Pham - Chủ tịch tập đoàn Công nghệ Phần mềm Augen (New Zealand ) và Jimmy Pham - Giám đốc điều hành của tổ chức phi lợi nhuận mang tên KOTO (Australia).



"Được Diễn đàn Kinh tế Thế giới vinh danh là một điều thật khó tin vì tổ chức này bao gồm những người kiệt xuất trên toàn cầu. Đây là cơ hội có một không hai, mà tôi sẽ nắm bắt bằng cả hai tay", doanh nhân Mitchell Pham phát biểu.

 

Trong khi đó, Jimmy Phạm cho biết, anh cảm thấy vô cùng vinh dự trước giải thưởng mà WEF dành cho và coi đây là niềm khích lệ với những công việc mình đang làm.

 

Theo ĐV

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo