Tin tức - Sự kiện

Tiêu chuẩn nào để làm việc tại công ty đa quốc gia?

(DNVN) - Nguồn nhân lực trẻ sở hữu tấm bằng danh giá nhưng vẫn gặp nhiều khó khăn khi tìm việc làm tại công ty đa quốc gia. Phải chăng yếu tố bằng cấp chưa đủ điều kiện..

Trong chính sách tuyển dụng thường niên, các công ty đa quốc gia, tập đoàn lớn tại Việt Nam thường ưu tiên các chuyên ngành Quản trị kinh doanh và tấm bằng MBA quốc tế sẽ là điểm cộng khi ứng tuyển vào các tổ chức này. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hành trang khởi nghiệp tại những tập đoàn lớn chỉ vỏn vẹn là tấm bằng MBA quốc tế.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo các nhà tuyển dụng, để làm việc tại các công ty đa quốc gia thường quan tâm đầu tiên là yếu tố con người, năng lực xử lý vấn đề luôn đặt song song với kiến thức chuyên môn và bằng cấp. Đồng thời, các bạn trẻ phải thể hiện được mục tiêu nghề nghiệp năng lực, kỹ năng, thái độ làm việc, khát khao, đam mê, quyết tâm theo đuổi nghề nghiệp của mình.

Bà Trần Minh Hường, Giám đốc nhân sự của Ngân hàng Standard Chartered tại Việt Nam khuyên: “Thông qua quy tắc “Khám phá bản thân” trong chương trình Global Graduate, chúng tôi khuyến khích sinh viên suy nghĩ về những kinh nghiệm muốn tích lũy trong sự nghiệp và môi trường mong muốn làm việc. Sau đó cần cân nhắc sự phù hợp của bản thân với công ty muốn gia nhập. Chúng tôi khuyến khích các em theo đuổi những cơ hội phù hợp với đam mê, kỹ năng và thế mạnh của mình”.

Trong chương trình đào tạo MBA đang hướng đến để trang bị năng lực quản lý, tính chủ động, ứng phó tình huống cho học viên bên cạnh kiến thức chuyên môn. Các bạn trẻ ngay từ khi muốn theo đuổi MBA, cần xét đến việc chương trình học phục vụ được mục tiêu nghề nghiệp của mình. Nhất là việc sở hữu cả kiến thức chuyên sâu lẫn trang bị năng lực quản lý, kinh nghiệm để thành công tại các công ty, tập đoàn lớn.

Cùng quan điểm, bà Nguyễn Kim Phượng, Giám đốc Nhân sự của GroupM cũng đưa ra lời khuyên: “Các bạn ngoài việc tiếp thu kiến thức chuyên môn từ nhà trường, cũng cần tìm cơ hội va chạm và hiểu công việc thực tế trong thời gian đang học. Ngoài ra, các bạn cũng phải được đào tạo những kỹ năng mềm cơ bản cần thiết cho công việc sau này như: giao tiếp, trình bày, quản lý thời gian và thiết lập độ ưu tiên cho công việc, làm việc và đạt mục tiêu theo cá nhân và theo nhóm”.

Hải Băng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo