Khám phá

Tiểu hành tinh vừa sượt qua Trái đất

Một tiểu hành tinh có kích thước ngang bằng chiếc xe buýt vừa sượt qua Trái đất, với khoảng cách gần hơn Mặt trăng.

Một tiểu hành tinh có kích thước ngang bằng chiếc xe buýt vừa sượt qua Trái đất, với khoảng cách gần hơn Mặt trăng- chỉ vài ngày sau khi các nhà thiên văn học phát hiện ra nó.

Tiểu hành tinh sượt qua Trái đất với khoảng cách rất gần, cách 186.000 dặm (khoảng 300 nghìn km) vào sáng ngày 3/5.
 
Được biết, tiểu hành tinh chỉ vừa được các nhà thiên văn học phát hiện vào hôm 28/4. Nó được đặt tên là HL129.
 
Ảnh minh hoạ một tiểu hành tinh trên đường “tấn công” Trái đất.
 
Tiểu hành tinh HL129 rộng khoảng 7,6 m, theo cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA) tại Pasadena, California.
 
Thật may mắn, tiểu hành tinh này chỉ sượt qua Trái đất nên không gây ảnh hưởng nghiêm trọng.
 
Thông thường, một tiểu hành tinh có kích thước ngang ngửa một chiếc xe buýt có thể gây ảnh hưởng đáng kể nếu nó tác động đến một thành phố lớn. Sự phá hoại của nó có thể sánh với sự phá hoại của một nửa quả bom hạt nhân nhấn chìm Hiroshima năm 1945.
 
Tuy nhiên, phần lớn các tác động của tiểu hành tinh xảy ra trong không khí, hoặc trong khu vực không có dân bao gồm cả Đại Tây Dương và Thái Bình Dương nhưng một số tác động đã diễn ra trên đất liền.  Chẳng hạn, vụ thiên thạch bay trên thành phố Chelyabinsk của Nga vào năm 2013, làm hàng trăm người bị thương như một lời cảnh báo về sự nguy hiểm của tiểu hành tinh.
 
Theo một báo cáo mới vừa được tiết lộ, từ năm 2000 đến năm 2013, đã xảy ra 26 lần tiểu hành tinh va vào Trái đất. Trong đó, có một số vụ va chạm rất mạnh, sự tác động của nó còn đáng sợ hơn vụ bom hạt nhân nhấn chìm Hiroshima.
 
Những tác động của tiểu hành tinh cho thấy rằng Trái đất có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi các mối đe dọa ngoài không gian từ các nhà khoa học.
Báo Đất Việt
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo