Khám phá

Tìm ra nơi định cư lý tưởng trên Mặt Trăng và sao Hỏa

Các nhà khoa học từ Đại học Padua và Bologna tuyên bố phát hiện những địa điểm trên Mặt trăng và sao Hỏa phù hợp nhất để bố trí người sinh sống.

Theo thông báo trên trang web chính thức của Hiệp hội Vật lý thiên văn học châu Âu Eroplanet, các nhà khoa học từ Đại học Padua và Bologna tuyên bố phát hiện những địa điểm trên Mặt trăng và sao Hỏa phù hợp nhất để bố trí người sinh sống.

Tìm ra nơi định cư lý tưởng trên Mặt Trăng và sao Hỏa.

Các chuyên gia đã phân tích những mẫu địa hình của các thiên thể vũ trụ và đi đến kết luận rằng trong tương lai những "ống dung nham" và hang động trên Mặt trăng và sao Hỏa là điểm phù hợp nhất dành cho cuộc sống của con người trên các chủ thể không gian này, vì đó là nơi tốt nhất để bảo vệ con người khỏi các tia vũ trụ và dòng thiên thạch.

"Ống dung nham" là những kênh phát sinh khi dung nham hóa lạnh không đồng đều. Những lớp bề mặt của dung nham nguội nhanh hơn và tạo khối, xuất hiện lớp vỏ cứng mà bên trong có dung nham lỏng dần chảy đi, làm thành một đường hầm. Các chuyên gia khẳng định rằng mỗi đường hầm như vậy có thể đạt chiều dài tới 65 km.

Nên đọc
theo Sputnik
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo