Tin tức - Sự kiện

TIN HOT NGÀY 4/4: Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xe chở cây “khủng”, kỷ luật 2 cán bộ để tuyển thừa hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk

(DNVN) - Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ xe chở cây “khủng” tự do lưu hành, kỷ luật bằng hình thức khiển trách với 2 cán bộ để tuyển thừa hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk, xe khách bốc cháy khiến nhiều người hoảng loạn… là những tin tức đáng chú ý trong ngày hôm nay.

Phó Thủ tướng yêu cầu làm rõ vụ cây “khủng” có dấu hiệu vi phạm pháp luật

Cây "siêu khủng" bị giữ ở Huế được khai nhận là cây đa sộp. Ảnh: Nhật Linh.

Phó Thủ tướng Thường trực - Trương Hòa Bình vừa yêu cầu Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo kiểm tra, làm rõ vụ việc có hay không hành vi bao che cho phương tiện chở “cây khủng” quá khổ, quá tải lưu hành trên đường vừa bị bắt giữ ở Thừa Thiên-Huế. Trước đó, giới truyền thông trong nước đã phản ánh rất nhiều về vụ một số xe ô tô tải chở cây xanh quá khổ, quá tải, không rõ nguồn gốc, nhưng vẫn tự do lưu hành trên đường quốc lộ. (CHI TIẾT)

Xe khách chở 38 người bốc cháy dữ dội

Theo đó khoảng 1 giờ 15 phút, rạng sáng 4/4, tài xế Nguyễn Bá Hùng (40 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An) điều khiển xe khách BKS 48B-005.21 (nhà xe Dương Thảo) chạy tuyến Hà Tĩnh đi Đắk Nông trên đường Hồ Chí Minh, khi đến huyện Đắk Glei, tỉnh Kon Tum thì chiếc xe bất ngờ bị bốc cháy. Khi phát hiện cháy, 38 người gồm hành khách và nhà xe đã nhanh chóng thoát khỏi xe nên không có thiệt hại về người. Tại hiện trường, chiếc xe cháy rụi hoàn toàn chỉ còn trơ lại khung sắt.

Vĩnh Long: Trộm cướp hoành hành ở nông thôn, người già phụ nữ cũng không tha

Cướp giật ở nông thôn Vĩnh Long.

Trong thời gian gần đây, nhiều khu vực nông thôn ở Vĩnh Long đã không còn yên bình khi các vụ cướp giật xảy ra liên miên. Từ những sợi dây chuyền có giá trị, điện thoại đắt tiền cho tới những tờ vé số cũng bị cướp. Theo thống kê của Công an tỉnh Vĩnh Long, trong 3 tháng qua, có ít nhất 15 vụ cướp giật đã được các nạn nhân khai báo và hiện cơ quan công an đã bắt giữ hàng loạt đối tượng để điều tra làm rõ.

 

Tai nạn kinh hoàng ở Nghệ An khiến 5 người thương vong

Vào khoảng 13 giờ ngày 4/4, một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra tại Nam Thái, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An khiến 5 người thương vong. Trước đó, chiếc xe buýt của hãng Đông Bắc mang biển kiểm soát 000.95 đã có va chạm với 2 xe máy khiến toàn bộ 5 người trên 2 chiếc xe máy thương vong. Cụ thể, anh Trần Hữu Hoàng (trú tại xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương, Nghệ An) và Nguyễn Văn Quyết (trú tại xã Thanh Yên, huyện Thanh Chương, Nghệ An) tử vong tại chỗ. 3 người khác (chưa xác định danh tính) bị thương nặng và được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nam Đàn (Nghệ An). 

Kỷ luật cán bộ, đảng viên vi phạm trong vụ thừa hơn 500 giáo viên ở Đắk Lắk

Hai cán bộ đã bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách khi để tuyển thừa hơn 500 giáo viên.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Đăk Lăk đã ra quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Thành Dũng - Bí thư Huyện ủy huyện Krông Păk và ông Y Suôn Byă - Chủ tịch UBND huyện Krông Păk. Được biết, nguyên nhân dẫn tới việc này là do hai cán bộ này thiếu kiên quyết trong việc thực hiện kiến nghị của Chánh thanh tra tỉnh về điều động, bổ nhiệm một số cán bộ thuộc ngành giáo dục làm ảnh hưởng đến nhiều người, gây hậu quả nghiêm trọng, làm mất lòng tin của dân và làm giảm uy tín của tổ chức Đảng.

Tạm đình chỉ 6 cán bộ kiểm lâm để xảy ra vụ phá rừng ở Quảng Nam

 

Hiện trường vụ phá rừng. Ảnh Tiền phong.

Liên quan đến 2 vụ phá rừng quy mô lớn xảy ra tại rừng phòng hộ Sông Kôn và rừng phòng hộ Nam Sông Bung của Quảng Nam, vào ngày 4/4, Chi Cục kiểm lâm tỉnh Quảng Nam đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác với 6 cán bộ kiểm lâm vì đã để ra tình trạng phá rừng. Đáng chú ý, trong 6 người bị đình chỉ có 2 trạm trưởng, 1 phụ trách trạm và 3 cán bộ kiểm lâm.

Khách hàng bức xúc vì VTVcab cắt 22 kênh quốc tế

Nhiều khách hàng đã lên tiếng bày tỏ sự bức xúc của mình khi VTVcab tự ý cắt 22 kênh truyền hình quốc tế mà không hỏi ý kiến chủ thuê bao. Thậm chí, nhiều người còn khẳng định việc những giải thích của người đứng đầu đơn vị này chỉ nhằm bao biện cho việc không tôn trọng khách hàng, không có giải pháp phù hợp đối với những khách hàng quen thuộc đã mua trọn gói thuê bao.

Lợn sề giả lợn rừng đã đến với người tiêu dùng như thế nào?

Lợn nái thành lợn rừng sau khi được "phù phép" vẫn được bán tràn lan.

Nhiều lò mổ ở Quảng Nam đã “phù phép” biến lợn sề thành lợn rừng rồi vận chuyển ra tận Đà Nẵng để tiêu thụ. Thậm chí, một số tiểu thương còn chia sẻ rằng, thịt lợn rừng giả này còn được đưa ra tới Hà Nội. (CHI TIẾT)

 

Công nhận mại dâm thành một nghề sẽ giảm được nhiều tệ nạn xã hội? 

Nhiều chuyên gia xã hội học tán thành ý kiến thành lập các khu phố đèn đỏ dành riêng cho hoạt động mại dâm để có sự kiểm soát đặc biệt. Như vậy, nạn trộm cắp, lừa đảo, móc túi, trấn lột sẽ giảm. (CHI TIẾT)

Nên đọc


Quốc Bảo (Tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo