Pháp luật

Tin nóng 24h: Một ngày xét xử 4 vụ án gây rúng động dư luận

(DNVN) - Ngày 17/12, các vụ án gây rúng động và là tâm điểm của như luận như: Vụ án thảm sát tại Bình Phước, vụ sát thủ giết 4 người 4 tỉnh, vụ sập giàn giáo Formosa và con ruồi trị giá 500 triệu đồng... đều được đưa ra xét xử.

Thảm án Bình Phước: Chủ mưu lặng người nhận án tử

 Chiều ngày 17/12, sau 1 ngày xét xử vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử đối với hai kẻ giết 6 người. Tin tức trên Báo Tuổi trẻ, 19h ngày 17/12 xét thấy hành vi của nhóm bị cáo gây vụ thảm sát tại Bình Phước là hết sức dã man, mất hết tính người, đại diện Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình với 2 bị cáo Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến. 

Sau hơn 1 giờ nghị án, Chủ toạ phiên toà tuyên bản án với các bị cáo: Nguyễn Hải Dương, mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội giết người. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Tiến, Dương, Thoại trong phiên xử vụ thảm sát tại Bình Phước. Ảnh: Zing.vn.

HĐXX tuyên phạt Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng là tử hình. Cùng 2 tội danh này, Trần Đình Thoại lĩnh mức án 16 năm tù. Khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Hải Dương lảo đảo sắp ngã, nhưng được cảnh sát tư pháp nắm chặt tay. Một lúc sau, khi bình tĩnh trở lại, mắt anh ta ngân ngấn nước.

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, chỉ vì sự nhỏ nhen, ích kỷ, lòng thù hận và tham lam mà Dương, Tiến đã gây ra vụ thảm sát 6 người trong một gia đình để trả thù rồi cướp tài sản.

Còn Thoại có hành vi giúp sức cho Dương thực hiện hành vi phạm tội. Xét tính chất vụ án, hành vi, hậu quả mà các bị cáo đã gây ra. Mạng sống con người là quan trọng, nhưng các bị cáo đã tước đoạt mạng sống cùng lúc 6 người một cách quyết liệt, man rợ, để lại nỗi đau vô bờ bến cho gia đình nạn nhân.

Hành vi của các bị cáo gây hoang mang, phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Tại phiên tòa, Dương và Tiến tỏ ra ăn năn hối cải nhưng với tội ác đặc biệt nghiêm trọng đã gây ra, thể hiện ác tính rất cao, không còn khả năng giáo dục cải tạo 2 bị cáo, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

Xem chi tiết tại đây...

 

Sát thủ mê game giết 4 người ở 4 tỉnh: Bình thản nhận án tử

 Theo tin tức từ báo Tiền Phong, chiều 17/12, TAND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tuyên án tử hình bị cáo Trần Văn Điểm (28 tuổi, sống lang thang, quê quán Hải Dương) với hai tội danh Giết người và Cướp tài sản.

Sát thủ Trần Văn Điểm tại phiên tòa. Ảnh: Zing.vn.

Điểm là kẻ giết 4 người, cướp tài sản liên tiếp tại TP.HCM, Quảng Ngãi, Hải Phòng và Bà Rịa-Vũng Tàu gây rúng động dư luận. Tại phiên tòa, Điểm rất bình tĩnh, không tỏ ra sợ hãi khi đang đối diện với mức án cao nhất là tử hình.

Bắt đầu phiên xét xử, khi được HĐXX xét hỏi, bị cáo không chịu khai họ tên. Khi chủ tọa phiên tòa hỏi đi, hỏi lại mãi thì Điểm trả lời: “Chủ tọa đọc báo là biết tên bị cáo rồi”. Trước thái độ lì lợm, ngang ngạnh nên Hội đồng xét xử tạm dừng thẩm tra lý lịch của Điểm để cho luật sư bào chữa xuống ghế động viên Điểm. 

 

Xem chi tiết tại đây...

Người tố chai Number 1 có ruồi bị đề nghị mức án 12-13 năm tù

Theo tin tức từ báo ANTĐ, ngày 17/12, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa sơ thẩm, xét xử vụ án chai nước có con ruồi “giá” 500 triệu đồng đối với bị cáo Võ Văn Minh (SN 1980, ngụ xã An Cư, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang) về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” của Công ty TNHH Tân Hiệp Phát (THP) với số tiền lên đến 500 triệu đồng.

Bị cáo Võ Văn Minh và vật chứng trước tòa là chai Number 1. Ảnh: Zing.vn.

Đại diện Viện KSND giữ quyền công tố tại phiên tòa khẳng định rằng, việc truy tố bị cáo Võ Văn Minh về hành vi “cưỡng đoạt tài sản” là hoàn toàn có căn cứ. Xuất phát từ lòng tham nên khi phát hiện chai nước có con ruồi, bị cáo đã dùng chai nước này uy hiếp, đe dọa để tống tiền công ty Tân Hiệp Phát. Hành vi của bị cáo không những xâm hại đến tài sản của tổ chức mà còn ảnh hưởng không tốt đến dư luận, gây tâm lý  hoang mang cho doanh nghiệp,…

 

Trước những căn cứ trên, công tố viên đã đề nghị cần thiết áp dụng hình phạt cho bị cáo từ 12 đến 13 năm tù.  

Xem chi tiết tại đây...

Sập giàn giáo Formosa Hà Tĩnh: Bị cáo Hàn Quốc chối tội

Theo tin tức từ báo Zing.vn, ngày 17/12, TAND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục ngày làm việc thứ 2 phiên tòa hình sự sơ thẩm, xét xử công khai vụ án “Vi phạm các quy định về an toàn lao động” tại công trường Formosa (KKT Vũng Áng - Hà Tĩnh). Bốn bị cáo bị đưa ra xét xử gồm: Kim Chông Úc (43 tuổi), Li Chê Mi-ông (62 tuổi), cùng quốc tịch Hàn Quốc; Nguyễn Anh Tuấn (27 tuổi), trú thị xã Ba Đồn (Quảng Bình), Nguyễn Thái Đức (30 tuổi), trú xã Kỳ Trung, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh).

Bị cáo Lee Jae Myeng trả lời thẩm vấn tại phiên xét xử sáng 17/12. Ảnh: Zing.vn.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử tập trung xét hỏi hai bị cáo Lee Jae Myeong và Kim Jong Wook về công tác đảm bảo an toàn lao động tại công trường. Tại phiên tòa hai bị cáo Lee và Kim đều nói không biết trước khi giàn giáo sập có rung lắc và không nhận được phản ánh giàn giáo rung động mạnh của công nhân.

 

Xem chi tiết tại đây...

HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo