Pháp luật

Tòa tuyên án tử, Nguyễn Hải Dương mắt ngấn nước

(DNVN) - Sau 1 ngày xét xử vụ thảm sát chấn động tại Bình Phước, Hội đồng xét xử đã tuyên án tử đối với hai kẻ giết 6 người. Nguyễn Hải Dương đứng không vững, mắt ngấn nước.

Tin tức trên báo Tuổi trẻ, 19h ngày 17/12 xét thấy hành vi của nhóm bị cáo gây vụ thảm sát tại Bình Phước là hết sức dã man, mất hết tính người, đại diện Hội đồng xét xử đã tuyên án tử hình với 2 bị cáo Nguyễn Hải Dương Vũ Văn Tiến

Sau hơn 1 giờ nghị án, Chủ toạ phiên toà tuyên bản án với các bị cáo: Nguyễn Hải Dương, mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội giết người. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Nguyễn Hải Dương mắt ngấn nước, đứng không vững khi nghe tòa tuyên án tử. Ảnh báo Zing news.

HĐXX tuyên phạt Vũ Văn Tiến tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng là tử hình. Cùng 2 tội danh này, Trần Đình Thoại lĩnh mức án 16 năm tù.

Khi nghe tòa tuyên án, bị cáo Nguyễn Hải Dương lảo đảo sắp ngã, nhưng được cảnh sát tư pháp nắm chặt tay. Một lúc sau, khi bình tĩnh trở lại, mắt anh ta ngân ngấn nước. Báo Zing news thông tin.

 

Sau khi nghị án, HĐXX nhận định, chỉ vì sự nhỏ nhen, ích kỷ, lòng thù hận và tham lam mà Dương, Tiến đã gây ra vụ thảm sát 6 người trong một gia đình để trả thù rồi cướp tài sản.

Còn Thoại có hành vi giúp sức cho Dương thực hiện hành vi phạm tội. Xét tính chất vụ án, hành vi, hậu quả mà các bị cáo đã gây ra. Mạng sống con người là quan trọng, nhưng các bị cáo đã tước đoạt mạng sống cùng lúc 6 người một cách quyết liệt, man rợ, để lại nỗi đau vô bờ bến cho gia đình nạn nhân.

 

Hành vi của các bị cáo gây hoang mang, phẫn nộ trong dư luận, ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự ở địa phương. Tại phiên tòa, Dương và Tiến tỏ ra ăn năn hối cải nhưng với tội ác đặc biệt nghiêm trọng đã gây ra, thể hiện ác tính rất cao, không còn khả năng giáo dục cải tạo 2 bị cáo, cần loại bỏ vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.

18h30: Hiện tại khung cảnh khá tối, toàn bộ phiên tòa chỉ vài bóng đèn điện. Nội dung tuyên án khá dài nên chủ tọa cho những người liên quan tạm ngồi xuống ghế khỏi mỏi chân. Riêng 3 bị cáo đứng gục trước vành móng ngựa. Xung quanh bà con vẫn kiên nhẫn theo dõi diễn biến. Báo Người lao động thông tin.

18h20 phút: Người dân nghe đọc bản tóm tắt vụ án, Cả 3 bị cáo tỏ vẻ mệt mỏi khi đứng nghe Thẩm phán đọc lại bảng cáo trạng trước khi tuyên án.

3 bị cáo nghe tòa tuyên án. Ảnh báo Người lao động.

Vào lúc 18h10 phút, trời đã tối hẳn. Cả khu vực phiên tòa lưu động sụp tối nhưng hàng trăm người dự khán vẫn nán lại trong bóng đêm để nghe phán quyết của tòa án đối với nhóm hung thủ sát hại 6 người tại Bình Phước.  Chỉ có một số ít bóng đèn soi sáng cho Hội đồng xét xử tuyên án.

Bị cáo Dương ngồi giữa hàng chục cảnh sát chờ tòa tuyên án lúc 18h10. Từ khi bị đề nghị tử hình, bị cáo không bộc lộc cảm xúc gì nhiều. Anh ta cũng không đưa mắt tìm người thân. 

 

Trước đó, trong lời nói sau cùng, Nguyễn Hải Dương gởi lời xin lỗi đến gia đình bị hại đồng thời xin lỗi Vũ Văn Tiến, xin tòa xem xét giảm nhẹ cho Tiến bởi vì do bị cáo ép Tiến chứ Tiến không ý thức được hành vi của mình. Tiến và Thoại cũng nói lời xin lỗi gia đình của bị hại, xin tòa xem xét cho hành vi của mình.\

Sáng 17/12, phiên xử vụ thảm án ở Bình Phước đang diễn ra phần xét hỏi. Trả lời tại tòa, bị cáo Nguyễn Hải Dương (24 tuổi, chủ mưu vụ án) cho biết do hận tình nên quyết giết 6 người trong gia đình ông Mỹ để trả thù.

Anh ta rủ Trần Đình Thoại tham gia nhưng thanh niên này từ chối. Sau đó Dương nói Vũ Văn Tiến đến nhà người yêu cũ của mình cướp tài sản. Tại phiên tòa, cả 2 bị cáo có liên quan cũng đã nhận tội.

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo