Khám phá

Tin tặc Trung Quốc có mặt khắp thế giới

Hãng an ninh mạng Nga Kaspersky Lab vừa tuyên bố phát hiện một nhóm tin tặc có nguồn gốc Trung Quốc đang tấn công hệ thống mạng của chính phủ, doanh nghiệp của 40 quốc gia trên thế giới.

(VnMedia) Điều tra của Kaspersky Lab cho thấy nhóm tin tặc này có khoảng 50 thành viên, hoạt động ở Trung Quốc. Giờ hoạt động của chúng trùng với múi giờ Bắc Kinh. Kaspersky Lab đã tìm thấy bản hướng dẫn cách NetTraveler chiêu mộ các tin tặc trẻ tuổi, mô tả cách thực hiện các vụ tấn công và danh sách các mục tiêu.

 
Ông Raiu đánh giá thời gian qua nhóm này đã hoạt động khá hiệu quả, sử dụng thư điện tử chứa mã độc để xâm nhập các hệ thống vi tính trên toàn cầu. Trước đó, hãng an ninh mạng Mỹ Mandiant cũng công bố báo cáo khẳng định quân đội Trung Quốc đứng sau các vụ tấn công tin tặc nhắm vào Mỹ.
 
Đây không phải lần đầu tin tặc Trung Quốc gây ảnh hưởng tới an ninh mạng của nhiều quốc gia trên thế giới. Cuối tháng trước, tờ Washington Post đưa tin, hơn hai chục hệ thống quân sự quan trọng của Mỹ đã bị tin tặc Trung Quốc đánh cắp thiết kế.
 
Các thiết kế hệ thống vũ khí quan trọng bị xâm phạm gồm tên lửa phòng thủ, tàu và máy bay chiến đấu của Mỹ. Các chuyên gia cảnh báo rằng, sự xâm nhập điện tử đã giúp Trung Quốc tiếp cận công nghệ tiên tiến, giúp họ đẩy nhanh sự phát triển hệ thống vũ khí và làm suy yếu lợi thế quân sự của Mỹ trong các cuộc xung đột trong tương lai.
 
 
Hồng Lĩnh
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo