Dự án metro Nhổn-ga Hà Nội: Đưa robot đào hầm
Trạm thu phí Long Thành- Dầu Giây: Kiểm tra đột xuất, thông báo rộng rãi trên truyền thông / Đà Nẵng: Tai nạn giao thông tại hầm Hải Vân khiến 13 người bị thương
Theo Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội,công nghệ thi công đào ngầm tuyến Nhổn-Ga Hà Nội là Tunnel Boring Machine (TBM) của Italy và đang được áp dụng cho tuyến metro 1B (Bến Thành-Suối Tiên) tại TPHCM.
Máy đào hầm TBM dạng robot điều khiển giống máy khoan hình trụ nằm ngang với đường kính 7-17,5m đủ để chứa thiết bị máy móc và công nhân ở bên trong để vận hành. Các máy sẽ khoan ở độ sâu 21-22m.
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn-Ga Hà Nội đi qua các quận Nam Từ Liêm, Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm, dài 12,5km, có 12 ga, trong đó có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm.
Dự án được khởi công từ tháng 9/2010 và dự kiến hoàn thành vào tháng 9/2017, tổng mức đầu tư dự án sau hai lần tăng giá, đến nay đã lên đến gần 36.000 tỷ đồng. Thành phố Hà Nội yêu cầu các nhà thầu hoàn thiện dự án vào năm 2022./.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Không gian Tết Việt bên bờ biển Đà Nẵng thu hút du khách
Nỗ lực quản lý tài nguyên thiên nhiên tại các khu dự trữ sinh quyển thế giới
Vựa hoa, cây cảnh lớn nhất Quảng Ninh và câu chuyện đầu ra
Bộ Chính trị điều động, phân công chức vụ Bí thư các tỉnh, thành Tây Nam bộ
Thúc đẩy đào tạo trong lĩnh vực bán dẫn, sản xuất thông minh