Hà Nội thành hình đường trên cao xuyên qua phố phường Thủ đô
Trường Đại học Hà Nội xét tuyển thẳng học sinh chuyên, học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế / Nhiều tín hiệu tích cực sau 2 tháng triển khai Chương trình Sữa học đường Hà Nội

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội dài 12,5km, gồm 8,5km trên cao và 4km đi ngầm, đi qua quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Ba Đình, Đống Đa, Hoàn Kiếm. Công trình chạy dọc quốc lộ 32 từ Nhổn qua các đoạn đường Hồ Tùng Mậu - Cầu Giấy - Kim Mã - Núi Trúc - Cát Linh - Trần Quý Cáp và kết thúc ở ga Hà Nội.

Mới đây, Ban quản lý dự án cho biết tổng thể đã đạt được 48% tiến độ, trong đó cơ bản đã hoàn thành thi công 98% tuyến đoạn trên cao và 60% việc xây dựng các ga trên cao. Phần công việc còn lại cho các ga là hoàn thiện các phần kiến trúc và kết cấu mái để có mặt bằng lắp đặt thiết bị thang cuốn, thang máy.

Depot Nhổn đã hoàn thành 98% các hạng mục hạ tầng kỹ thuật và 50% công trình tòa nhà. Thời gian tiếp theo nhà thầu đang chuẩn bị mặt bằng để lắp đặt các thiết bị.

Nhà thầu đang thi công kết cấu thép cho phần mái và lắp đặt thiết bị trong nhà ga trên cao S1 – Nhổn, S2 - Minh Khai và S6 – Đại học Quốc Gia.

Dự kiến, tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội sẽ đưa vào vận hành trên cao từ Depot đến ga S8 trước cổng trường Đại học Giao thông Vận tải vào năm 2020, vận hành toàn tuyến vào năm 2022.

Tại các điểm ga trên cao có nhiều công nhân làm việc cả ngày.





Hiện gói thầu CP01 (tuyến đoạn trên cao) được thi công bởi nhà thầu Dealim, gói thầu sẽ hoàn thành trong quý I/2019. Gói thầu CP02 (các nhà ga trên cao) được thi công bởi nhà thầu Posco E&C. Gói thầu sẽ hoàn thành và ban giao vào tháng 12/2020

Dự kiến thời gian tới, đường Trần Hưng Đạo sẽ được thí điểm rào chắn để chuẩn bị công trường thi công phần hộp ga S12. Để đảm bảo cho người dân vẫn đi lại được, rào mặt đường dự kiến đủ cho các phương tiện lưu thông một chiều theo hướng Quán Sứ, Lê Duẩn.


Về tiến độ đoạn đi ngầm từ phố Kim Mã đến ga Hà Nội, Ban quản lý dự án cho biết đang thi công tường vây và các kết cấu phụ trợ tại khu vực dốc hạ ngầm, ga s9 - Kim Mã và ga S10 - Cát Linh.

Trước đó, hàng cây cổ thụ bên hồ Thủ Lệ trên đường Kim Mã (quận Ba Đình) được đánh chuyển để lấy không gian thi công.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đắk Lắk đón 250 nghìn lượt khách dịp lễ hội cà phê
Đà Nẵng: Trường Đại học Đông Á tri ân các liệt sĩ Gạc Ma
Xây dựng Luật Công nghiệp công nghệ số thống nhất với các luật chuyên ngành liên quan
Nâng cao kiến thức tài chính, hỗ trợ phụ nữ khó khăn khởi nghiệp
VCCI: Cần bảo vệ quyền lợi cho người bán trên nền tảng thương mại điện tử