Người nổi tiếng quảng bá Đà Nẵng cần đáp ứng gì?
Đà Nẵng dừng cải tạo trụ sở địa phương, giải ngân đầu tư công bị ảnh hưởng / Kinh tế Đà Nẵng tăng trưởng khá, GRDP 2025 ước đạt 9,18%
Như tin đã đưa, Sở VH-TT&DL Đà Nẵng đang triển khai chương trình thu hút KOL (người nổi tiếng, người ảnh hưởng trên mạng xã hội, chuyên gia có uy tín trong các lĩnh vực); KOC (người tiêu dùng có kinh nghiệm thực tế, đánh giá sản phẩm, dịch vụ một cách chân thực và có ảnh hưởng đến một nhóm đối tượng mục tiêu); các nhà sáng tạo nội dung tham gia trải nghiệm và quảng bá du lịch TP giai đoạn 2025 - 2026.

Những trải nghiệm tích cực của du khách sẽ quảng bá tốt cho du lịch Đà Nẵng.
Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Đà Nẵng Tán Văn Vương cho biết, các KOL, KOC tham gia chương trình cần cam kết chia sẻ hình ảnh, video và nội dung trải nghiệm du lịch Đà Nẵng trên các nền tảng cá nhân với thông tin tích cực, đúng sự thật và gắn thẻ theo hướng dẫn của thành phố. Đồng thời, họ phải đồng ý cho Đà Nẵng và các cơ quan truyền thông sử dụng nội dung này phục vụ quảng bá du lịch trên các kênh chính thức trong tối thiểu 6 tháng (phi thương mại).
KOL, KOC tham gia phải có hình ảnh, phong cách và hoạt động truyền thông phù hợp định hướng quảng bá của Đà Nẵng; không vi phạm pháp luật hay vướng tranh cãi gây ảnh hưởng đến hình ảnh điểm đến.
Sở VH-TT&DL TP Đà Nẵng đã ban hành quy trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ KOL, KOC. Đối với trường hợp KOL, KOC tự đăng ký, quy trình gồm 7 bước: tiếp nhận và kiểm tra thông tin trong ngày; phản hồi bổ sung nếu chưa đạt yêu cầu; xác nhận hồ sơ hợp lệ trong 3 ngày làm việc; kết nối doanh nghiệp đồng hành; trình lãnh đạo phê duyệt; thông báo kết quả; triển khai tiếp đón – hỗ trợ; gửi thư cảm ơn và chứng nhận (nếu có); cập nhật dữ liệu cho bộ phận truyền thông.
Với KOL, KOC do thành phố mời, quy trình gồm 10 bước: phân tích thị trường và lựa chọn thời điểm đón đoàn; đề xuất danh sách KOL, KOC phù hợp mục tiêu quảng bá; gửi thư mời; xử lý hai tình huống đồng ý hoặc từ chối tham gia; trao đổi lịch trình, ưu đãi và yêu cầu; kết nối đơn vị cung ứng dịch vụ; trình phê duyệt; thông báo kết quả; tổ chức tiếp đón; gửi thư cảm ơn và chứng nhận; cập nhật dữ liệu cho bộ phận truyền thông.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
An Giang thông qua 4 nghị quyết về công tác tài chính - ngân sách năm 2026
Tây Ninh chủ động hội nhập, tận dụng khoa học và công nghệ để phát triển
Đồng bằng sông Cửu Long lần đầu dùng stent LAMS điều trị nang giả tụy
Người nổi tiếng quảng bá Đà Nẵng cần đáp ứng gì?
AstraZeneca Việt Nam được VUFO vinh danh








