Tin tức - Sự kiện

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ lớn nhất Ấn Độ

DNVN - Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức gian hàng Danang FantastiCity để quảng bá điểm đến tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 30 (SATTE 2023) diễn ra tại Trung tâm triển lãm India Expo Mart, Greater Noida, Ấn Độ. Đây là hội chợ du lịch lớn nhất Ấn Độ với quy mô hơn 1.400 gian hàng.

Hơn 200 doanh nghiệp từ 16 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023 / Du khách đến Đà Nẵng tăng cao hơn dự kiến

Du lịch Đà Nẵng tham gia Hội chợ SATTE 2023 lớn nhất Ấn Độ

Theo Trung tâm Xúc tiến Đà Nẵng, gian hàng Danang FantastiCity do Sở Du lịch Đà Nẵng chủ trì tổ chức tham gia tại Hội chợ Du lịch và Lữ hành Nam Á lần thứ 30 (SATTE 2023) tại Ấn Độ từ ngày 9 -11/2 có diện tích gần 40m2 với sự tham gia của các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng – Quảng Nam.

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Mai Thị Thanh Hải chào đón Đaiị sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải chúc mừng khai mạc gian hàng Danang FantastiCity tại Hội chợ SATTE 2023

Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng Mai Thị Thanh Hải chào đón Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ Nguyễn Thanh Hải chúc mừng khai mạc gian hàng Danang FantastiCity tại Hội chợ SATTE 2023

Đến dự khai mạc gian hàng, Đại sứ Việt Nam tại Ấn Độ, ông Nguyễn Thanh Hải chúc mừng Đà Nẵng lần đầu tiên tham dự Hội chợ SATTE và đánh giá cao sự tích cực của ngành du lịch TP trong phát triển thị trường du khách Ấn Độ từ khi mở cửa trở lại sau đại dịch. Ông cũng nhấn mạnh cam kết đồng hành, hỗ trợ địa phương và doanh nghiệp trong việc quảng bá Việt Nam nói chung và các sản phẩm du lịch cụ thể nói riêng.

Theo bà Mai Thị Thanh Hải, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, với sự hưởng ứng tích cực của cộng đồng doanh nghiệp, đây là lần đầu tiên gian hàng của TP Đà Nẵng xuất hiện tại một hội chợ du lịch nước ngoài với mục đích tăng cường nhận diện hình ảnh điểm đến và kết nối với các đối tác quốc tế.

Ông Deepak Rapani, Giám đốc OM Holidays, thành viên Hội đồng Liên minh Lữ hành Ấn Độ TAFI đánh giá việc Sở Du lịch Đà Nẵng tổ chức gian hàng tham gia SATTE 2023 - Hội chợ du lịch và lữ hành lớn nhất Ấn Độ - là rất cần thiết để cộng đồng lữ hành Ấn Độ hiểu biết điểm đến tốt hơn, từ đó có thể khai thác được các phân khúc mới.

Không chỉ là không gian giới thiệu, cung cấp thông tin về du lịch Đà Nẵng mà gian hàng Danang FantastiCity còn là địa điểm chính diễn ra các buổi gặp gỡ đối tác của các đơn vị Furama Danang Resort, Sunworld, Vinpearl, Hoian Express, Indochina Unique Tourist, Wink Hotels và Vedana Lagoon Resort and Spa đồng hành cùng Sở Du lịch Đà Nẵng tham gia SATTE 2023.

Đến với gian hàng Danang FantastiCity, các đối tác cũng được thưởng thức café Việt Nam, trải nghiệm điểm đến thực tế ảo VR360 và tham gia rút thăm may mắn để nhận các phần lưu niệm, các voucher dịch vụ lưu trú, vé tham quan điểm đến của TP Đà Nẵng.

Gian hàng Danang FantastiCity là nơi các đơn vị đồng hành cùng Sở Du lịch Đà Nẵng tham gia Hội chợ du lịch SATTE 2023 gặp gỡ, ký kết với các đối tác Ấn Độ.

Gian hàng Danang FantastiCity là nơi các đơn vị đồng hành cùng Sở Du lịch Đà Nẵng tham gia Hội chợ du lịch SATTE 2023 gặp gỡ, ký kết với các đối tác Ấn Độ.

Lượng khách từ Ấn Độ đến Đà Nẵng tăng trưởng bứt phá

Theo chương trình làm việc, đại diện Sở Du lịch Đà Nẵng có các buổi hẹn gặp với đại diện Hiệp hội Lữ hành IATO, Mạng lưới lữ hành MICE Ấn Độ NIMA, Hiệp hội Du lịch Golf Ấn Độ (IGTA) cùng các đối tác truyền thông để tăng cường quảng bá, tập trung vào các phân khúc MICE, du lịch cưới, du lịch golf cao cấp, du lịch học đường...

Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng cho biết, hiện có 3 đường bay trực tiếp từ các TP lớn của Ấn Độ là New Delhi, Mumbai và Ahmedabad đến Đà Nẵng do Vietjet Air khai thác với tần suất lần lượt là 4 chuyến/tuần, 3 chuyến/tuần và 4 chuyến/tuần. Tính từ khi bắt đầu khai thác ngày 18/10/2022 đến nay, đã có 131 chuyến bay từ Ấn Độ đến Đà Nẵng với hơn 20 ngàn lượt khách, đạt 70% công suất khai thác.

Năm 2022 đánh dấu giai đoạn phục hồi của du lịch Đà Nẵng sau đại dịch COVID-19 với sự tăng trưởng tích cực nguồn khách từ Ấn Độ. Hiện thị trường này góp mặt trong top 10 thị trường quốc tế tại Đà Nẵng, xếp vị trí thứ 5 sau Hàn Quốc, Thái Lan, Mỹ và Malaysia với tổng lượt khách lưu trú ước đạt hơn 30.000 lượt, chiếm gần 5% trong cơ cấu khách quốc tế tại Đà Nẵng.

So với năm 2019 có gần 17.000 lượt khách Ấn Độ, chiếm khoảng 0,9% tỉ trọng khách quốc tế thì hiện nay thị trường này đã bứt phá với mức tăng trưởng gần 2.5 lần, góp phần đa dạng hóa thị trường khách quốc tế đến với Đà Nẵng. Bên cạnh các sản phẩm quen thuộc như du lịch biển, du lịch đêm, du lịch tâm linh, Đà Nẵng đang tập trung nguồn lực phát triển và đẩy mạnh thương hiệu điểm đến du lịch golf và du lịch cưới để thu hút khách Ấn Độ.


Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm