Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đầu tiên được đề nghị công nhận đạt hạng 5 sao quốc gia
Đà Nẵng khuyến cáo không bắn pháo giấy, thả diều, bóng bay… gây chập điện dịp Tết / Hơn 200 doanh nghiệp từ 16 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Xuân Đà Nẵng 2023
Tại Quyết định 174/QĐ-UBND, TP Đà Nẵng cũng công nhận thêm 10 sản phẩm OCOP đạt hạng 3- 4 sao. Trong đó có 2 sản phẩm gồm chả lụa Peco Food của Công ty TNHH Peco Fooda và lạp xưởng tươi MinKai của Hộ kinh doanh Hồ Thị Thùy Trang được công nhận 4 sao.
Bánh dừa nướng mè Mỹ Phương được đề nghị công nhận sản phẩm OCOP hạng 5 sao quốc gia.
Theo TS Vũ Thị Bích Hậu- Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Đà Nẵng, tính đến tháng 2/2023, TP Đà Nẵng có 64 sản phẩm thuộc Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) được công nhận đạt từ 3 sao trở lên. Trong đó, bánh dừa nướng mè Mỹ Phương là sản phẩm OCCOP đầu tiên trên địa bàn được UBND TP Đà Nẵng đề nghị Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp quốc gia đánh giá, công nhận đạt hạng 5 sao.
Trước đó, tại Chương trình “Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng – Đà Nẵng năm 2022” do Sở Công Thương Đà Nẵng tổ chức ở Công viên Biển Đông cuối tháng 12/2022, bánh dừa nướng mè Mỹ Phương là một trong những sản phẩm thu hút nhiều sự quan tâm của người dân và du khách, trong đó có cả các du khách nước ngoài.
Tại Kế hoạch 220/KH-UBND triển khai thực hiện Chương trình OCOP giai đoạn 2022 – 2025, UBND TP Đà Nẵng đề ra mục tiêu đến năm 2025 có khoảng 135 sản phẩm được công nhận đạt 3 sao trở lên (bình quân 20 - 25 sản phẩm/năm); 56/56 xã, phường đều có sản phẩm được công nhận OCOP. Đối với sản phẩm đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu phải có sản phẩm đạt 4 sao. Phấn đấu có ít nhất 3 - 5 sản phẩm OCOP của các làng nghề truyền thống, làng nghề nông nghiệp và có ít nhất 2 sản phẩm dịch vụ du lịch nông thôn.
Đồng thời hoàn thiện, chuẩn hóa và nâng cấp 2 - 3 sản phẩm có tiềm năng 5 sao, đề nghị Trung ương đánh giá, công nhận sản phẩm OCOP quốc gia. Củng cố, nâng cấp ít nhất 50% sản phẩm OCOP đã được đánh giá, phân hạng. Trong đó chú trọng nâng cấp, chuẩn hóa sản phẩm theo tiêu chuẩn chất lượng tiên tiến, cải thiện bao bì, nhãn hiệu và phát triển thương hiệu sản phẩm. Ưu tiên phát triển đối với sản phẩm làng nghề, dịch vụ du lịch nông thôn.
Cũng trong giai đoạn 2022 – 2025, Đà Nẵng sẽ hình thành trung tâm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP cấp TP và đẩy mạnh hình thành các điểm/trung tâm trưng bày OCOP cấp quận/huyện, phấn đấu mỗi quận/huyện đều có ít nhất 1 điểm giới thiệu, trưng bày hoặc trung tâm OCOP cấp quận/huyện.
End of content
Không có tin nào tiếp theo