Vận hành tuyến đường sắt Cát Linh- Hà Đông: Không thu phí giai đoạn đầu
Khai mạc Lễ khai hội xuân Ngọa Vân 2019 / Đường sắt còn nhiều vé tàu sau Tết

Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, để đảm bảo thuận lợi cho hành khách tiếp cận tuyến đường sắt, sở sẽ tổ chức lại mạng lưới xe buýt để tăng cường kết nối với tuyến đường sắt đô thị này, dự kiếnsẽ có khoảng 30 tuyến xe buýt được tổ chức lại để tăng cường kết nối với 12 nhà ga, tạo điều kiện kết nối cho hành khách từ các nhà ga tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông đến các vị trí khác nhau trong thành phố.
Thành phố cũng nghiên cứu phương án hỗ trợ vé cho hành khách, đặc biệt đối với người khuyết tật, trước mắt thực hiện miễn giảm các giá vé và giá dịch vụ đối với xe buýt; phát triển hệ thống thẻ vé thông minh; nghiên cứu cơ chế hỗ trợ gửi xe đạp, xe máy cho hành khách đi tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông có chiều dài là 13,3km, có 12 nhà ga trên cao, vận tốc thiết kế tối đa 80km/h, tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/ chuyến. Dự án do Bộ GTVT làm chủ đầu tư, tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD |
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
CLIP: Hiện trường gây ám ảnh vụ cháy xe bồn trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai
Ngành nghề nào ít rủi ro thất nghiệp trong 5 năm tới?
Điện lực miền Trung bảo đảm cấp điện các dịp lễ lớn
Kinh tế tư nhân: Kỳ vọng bứt phá và phát triển - Bài 1: Động lực chiến lược cho Việt Nam trong kỷ nguyên mới
Kinh tế tư nhân: Kỳ vọng bứt phá và phát triển - Bài 2: Vững mạnh cùng kinh tế đất nước