Tin tức - Sự kiện

CDC Hà Nội bị Bộ Công an triệu tập làm rõ việc mua máy xét nghiệm Covid-19

DNVN - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (CO3) Bộ Công an, đã gọi một số cán bộ của CDC Hà Nội đến làm việc để làm rõ một số vấn đề trong việc mua sắm thiết bị y tế, cụ thể là máy xét nghiệm.

12 tỉnh có nguy cơ cao cách ly đến 22/4 theo quy định trong Chỉ thị 16 / Phường La Khê, Hà Đông: Tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Covid-19

Theo nguồn tin từ UBND TP Hà Nội, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 17/4, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, C03 Bộ Công an đang mời một số cán bộ của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cung cấp thông tin về việc mua máy xét nghiệm Covid-19.

"Việc này cũng liên quan một số tỉnh thành khác, nhưng quan điểm của Thường trực Thành uỷ, Bí thư Thành uỷ và của Ban chỉ đạo là các trường hợp vi phạm phải được điều tra xử lý và xử lý nghiêm, chứ không nương nhẹ bất cứ trường hợp nào", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh.

Do đó, Sở Y tế cùng các cơ sở y tế địa phương phải tiến hành rà soát lại toàn bộ quá trình mua giai đoạn 1 của CDC Hà Nội và các bệnh viện, kiểm tra rà soát đã dùng những cái gì, còn cái gì; phải kiểm kê thống kê, đưa vào kho quản lý, sau này khi nào bắt đầu dịch cần dùng đến thì dùng. Tuyệt đối các bệnh viện và các trung tâm y tế không được dùng các trang thiết bị này phục vụ cho công tác khám chữa bệnh thông thường. Hôm qua (16/4) thành phố đã hủy các quyết định mua thiết bị y tế, giao toàn quyền cho sở y tế rà soát lại và mua tập trung.

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 17/4.

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố Hà Nội sáng 17/4.

“Sở Y tế phải thực hiện nghiêm ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành uỷ, Ban Thường vụ Thành uỷ, tiến hành giao cho Sở Y tế mua sắm tập trung, không được phân cấp ngân sách về cho các phòng y tế quận huyện cũng như các bệnh viện. Mà phải mua sắm cho vào trong kho, quản lý và xuất kho cho các công tác phòng dịch. Cái này chúng ta phải dự trữ chiến lược để phục vụ cho lâu dài", ông Chung nói.

Theo ông Chung, trong quá trình chỉ đạo, Ban chỉ đạo thành phố đã rất sát sao về công tác liên quan phòng chống dịch. Thành phố cũng thường xuyên đôn đốc để làm sao mua sắm đảm bảo chất lượng, số lượng. Tuy nhiên vẫn có tình trạng, dấu hiệu này diễn ra, không loại trừ có những sai sót của các đơn vị mua sắm của CDC Hà Nội và của các đơn vị

Trước đó, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 ngày 15/4, ông Chung cũng yêu cầu Sở Y tế và lực lượng quản lý thị trường, công an thành phố kiểm tra các đơn vị, cá nhân, cửa hàng bán các trang thiết bị y tế, khẩu trang, nước khử khuẩn, kể cả máy thở,… đảm bảo đúng quy trình, đúng giá, không để thất thoát tiêu cực xảy ra.

"Tất cả sự nỗ lực của chúng ta, đang làm tốt công tác phòng chống dịch nhưng nếu để xảy ra tiêu cực, tham nhũng trong lĩnh vực này thì rất mang tiếng, không chỉ mang tiếng với người dân mà còn có tội. Chúng ta được giao mặt trận này mà có biểu hiện, việc làm, móc ngoặc, nâng giá lên, tham ô tham nhũng, thì không những mang tiếng ở địa bàn thành phố, mang tiếng với cả nước mà mang tiếng với cộng đồng quốc tế", ông Chung nói.

Vì thế, ông Chung yêu cầu phải kiểm tra, giám sát chặt chẽ, mời các Ban Kinh tế Ngân sách, Văn hóa xã hội của HĐND thành phố, Mặt trận Tổ quốc thành phố vào giám sát để công khai, minh bạch.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm