Tin tức - Sự kiện

Phường La Khê, Hà Đông: Tặng quà cho người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa Covid-19

DNVN - Với mong muốn chung tay cùng cộng đồng, chăm lo đời sống cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn và khó khăn đột xuất trong đại dịch Covid-19, 20 suất quà đã được trao đến tay người dân trên địa bàn phường La Khê.

Cổng 1400 trao 100 tỷ đồng ủng hộ cho Bộ Y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19 / Nhanh chóng đưa ra xét xử những đối tượng chống đối người thi hành công vụ chống dịch Covid-19

Các đoàn viên trong Đoàn Thanh niên cùng nhau gấp túi đựng quà vào sáng 15/4.

Các đoàn viên trong Đoàn Thanh niên cùng nhau gấp túi đựng quà vào sáng 15/4.

Thực hiện chỉ đạo của Quận đoàn Hà Đông; Đảng ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ phường La Khê, chiều ngày 15/4/2020, Đại diện Thường trực Đảng ủy phối hợp với MTTQ Việt Nam, Công an quận Hà Đông, Hội Phụ nữ và Đoàn thanh niên phường đã trao tặng các suất quà tình nghĩa cho 20 hộ đặc biệt khó khăn và khó khăn đột xuất tại 8 tổ dân phố trên địa bàn phường.

Những món quà sẽ được trao tận tay các hộ trên địa bàn phường.

Những món quà sẽ được trao tận tay các hộ trên địa bàn phường.

Các suất quà đều là nhu yếu phẩm phục vụ cuộc sống hàng ngày và sẽ được trao tận tay từng hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Mỗi hộ được nhận phần quà gồm: 20kg gạo, 1 thùng mỳ tôm và 1 gói quà (3kg gạo, 2 hộp trà, 15 gói hạt nêm, 1 chai nước rửa tay diệt khuẩn và mặt nạ chắn giọt bắn).

Không cần bất cứ sự ghi nhận nào, những tấm lòng hảo tâm của người dân quận Hà Đông vẫn đang ngày ngày lặng lẽ chia sẻ với những người còn khó khăn trong mùa dịch. “Chúng tôi mới vận động người dân ủng hộ từ sáng 14/4, đến chiều cùng ngày, ở trước cửa phòng khách của UBND phường đã có hàng trăm kg gạo, 20 thùng mì tôm và rất nhiều kinh phí được quyên góp từ những mạnh thường quân. Đến sáng hôm sau (15/4), các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn cũng quyên góp rất nhiều mặt nạ chắn giọt bắn do các em học sinh tự làm. Chúng tôi – những người làm chương trình rất xúc động và biết ơn tinh thần thương yêu cộng đồng của mọi người”, anh Trịnh Đình Hải, Bí thư đoàn phường La Khê chia sẻ.

Anh Trịnh Đình Hải đang tặng mặt nạ chắn giọt bắn.

Anh Trịnh Đình Hải đang tặng mặt nạ chắn giọt bắn.

Những lời kêu gọi đồng hành, chung tay vượt qua dịch bệnh của các cấp, từ trung ương đến địa phương cùng sự tạo điều kiện của chính quyền, đơn vị để các cá nhân, tổ chức từ thiện có các điểm phát quà từ thiện bảo đảm đúng quy định phòng dịch đã và đang tiếp sức, nhân lên rất nhiều yêu thương, sẻ chia ấm áp trong những ngày dịch bệnh này.

Cô Đào Thị Xuân, Phó bí thư Đảng ủy Phường chia sẻ, “Đây là hoạt động rất ý nghĩa, kịp thời của cấp ủy chính quyền và đoàn thể phường dành cho các hộ đặc biệt khó khăn và khó khăn đột xuất. Chúng tôi mong rằng, thông qua những suất quà này, sẽ góp phần đảm bảo đời sống sinh hoạt cho người dân vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Từ đó lan tỏa tinh thần trách nhiệm, sự sẻ chia yêu thương của mọi người trong cộng đồng, với mục tiêu cùng chung tay đẩy lùi Covid-19”.

Cô Đào Thị Xuân (áo xanh) đang trao tặng những phần quà cho người dân.

Cô Đào Thị Xuân (áo xanh) đang trao tặng những phần quà cho người dân.

Nhận phần quà nhỏ này, một người dân thuộc diện đặc biệt khó khăn xúc động nói: “Tôi nuôi 1 đứa cháu đang học cấp 1. Hai bà cháu đều sống nhờ tiền bán rau này. Ngày thường đã không có bao nhiêu, nay còn dịch bệnh khiến cho thu nhập của tôi ít hẳn. May quá phần quà này sẽ giúp cho bà cháu chúng tôi không bị đói nữa. Cảm ơn tấm lòng của mọi người”.

Một bạn đoàn viên đang buộc giúp người dân quà lên xe.

Một bạn đoàn viên đang buộc giúp người dân quà lên xe.

Những chiến sĩ công an cũng chung tay góp sức cùng Đoàn thanh niên.

Những chiến sĩ công an cũng chung tay góp sức cùng Đoàn thanh niên.

Các bạn đoàn viên xếp quà để trao tặng cho người dâ ở tổ dân phố 8 thuộc phường La Khê.

Các bạn đoàn viên xếp quà để trao tặng cho người dân ở tổ dân phố 8 thuộc phường La Khê.

Các suất quà được trao đến tay người dân.

Các suất quà được trao đến tay người dân.

Trước đó, ngày 12/4, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh quận Hà Đông (Hà Nội) đã phối hợp với doanh nghiệp trên địa bàn thực hiện chương trình phát gạo qua ATM gạo, tại địa chỉ số 8 đường Quang Trung (quận Hà Đông), để phát gạo miễn phí cho những người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng do dịch Covid-19. Chương trình sẽ được bắt đầu từ 8h sáng và kết thúc vào 18h chiều tất cả các ngày trong tuần. Tính đến tối ngày 15/4, doanh nghiệp đã phát 10 tấn gạo cho người dân qua ATM gạo.

Cây ATM gạo giúp đỡ người dân của quận Hà Đông.

Cây ATM gạo giúp đỡ người dân của quận Hà Đông.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm