Tin tức - Sự kiện

Đà Nẵng: Đồng loạt triển khai nhiều biện pháp nhằm kiểm soát tốt dịch bệnh

DNVN - Sáng 7/5, trên toàn TP Đà Nẵng đã triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo phòng, chống dịch hiệu quả, an toàn, đúng quy định.

Các tỉnh miền Trung nỗ lực chống dịch Covid-19 / Quảng Ngãi : Công bố ca dương tính cộng đồng Covid - 19 ở xã Tịnh Kỳ

Ngay từ 7 giờ sáng, UBND quận Cẩm Lệ đã bố trí nhân, vật lực cho việc phân luồng, đón tiếp tổ chức, công dân đến giải quyết thủ tục hành chính tại khu vực chờ, đảm bảo các yêu cầu quy định trong phòng chống dịch. Khi vào “Tổ Một cửa”, công dân phải di chuyển theo lối đi riêng, bảo các điều kiện như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn và giữ khoảng cách.

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch công dân đến giải quyết thủ tục hành chính

Đảm bảo an toàn phòng, chống dịch công dân đến giải quyết thủ tục hành chính.

Anh Võ Đức Phong, Phường Hoà Xuân, Quận Cẩm Lệ cho biết: "Việc phân luồng để đón tiếp công dân đến giải quyết các thủ tục hành chính như này là rất tốt, đảm bảo an toàn cho mọi người chứ không ảnh hưởng gì. Nếu cửa nào rảnh các cán bộ vẫn hướng dẫn người dân đến làm thủ tục chứ không đợi chờ lâu. Tôi cũng an tâm hơn vì công tác phòng, chống dịch làm rất nghiêm túc".

Bên trong Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, Quận bố trí cán bộ theo dõi lượng công dân chờ giải quyết thủ tục; từ đó có sự kết nối với bộ phận đón tiếp để điều tiết lượng công dân vào giải quyết thủ tục hành chính để tránh việc nhiều công dân cùng chờ giải quyết tại một thủ tục hành chính. Sau khi thực hiện xong hồ sơ, công dân phải rửa tay sát khuẩn thêm một lần nữa và ra về theo lối đi riêng.

Lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp nhóm

Lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp nhóm.

Cũng trong sáng nay 7/5, tại trường Tiểu học Chi Lăng, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 diện rộng cho 500 trường hợp thuộc nhóm có nguy cơ cao là nhân viên, người làm việc tại các vũ trường, karaoke, spa, massage trên địa bàn quận.

Cụ thể, việc lấy mẫu xét nghiệm được thực hiện theo phương pháp gộp nhóm. Tất cả mọi người đến khu vực xét nghiệm đều phải tuân thủ nghiêm 5K, xếp hàng chờ lấy số, cung cấp thông tin cá nhân và được lực lượng y tế quận Sơn Trà tiến hành lấy mẫu.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2.

Bác sĩ Phạm Hồng Nam, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cho biết, địa phương tiến hành lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho các trường hợp có nguy cơ nhiễm cao trên địa bàn quận nhằm sớm đánh giá, tầm soát nguy cơ, phát hiện sớm các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, qua đó kịp thời triển khai các biện pháp khoanh vùng, hạn chế thấp nhất nguy cơ dịch bện lan rộng ra cộng đồng.

Tại phường Hải Châu 2 (quận Hải Châu) nơi tập trung nhiều cửa hàng kinh doanh ăn uống, chợ và siêu thị, đây là những nơi tiềm ẩn nguy cơ cao dễ lây lan dịch COVID-19. Ý thức được điều này, Ban chỉ đạo phòng chống dịch của Phường đã nhanh chóng kích hoạt hệ thống phòng chống dịch của địa phương vào cuộc quyết liệt, sát sao nhằm ngăn chặn nguy cơ bùng phát dịch bệnh.

Bà Lê Thị Thuận - Chủ tịch UBND phường Hải Châu 2 cho biết, phường có tất cả 37 tổ phòng chống dịch COVID-19 cộng đồng, tất cả đã được kích hoạt ngay từ khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát. Cùng với việc tuyên truyền, các tổ sẽ triển khai tuần tra trên địa bàn tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm. Ngoài ra, các tổ đã tuyên truyền đến tận khu dân cư về tình hình dịch bệnh. Qua đó, để người dân thực hiện tốt biện pháp phòng dịch của Chính phủ, Bộ Y tế trong thông điệp 5K.

Trước diễn biến ngày phức tạp của dịch COVID-19, chính quyền thành phố đã có công văn yêu cầu tạm dừng hoạt động tại các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống từ 12h ngày 7/5 đến khi có thông báo mới. Chủ trương này của thành phố đã được Tổ COVID-19 của phường tuyên truyền rất cụ thể đến các chủ cơ sở.

Thượng úy Hà Anh Vũ - Thành viên tổ COVID-19 phường Hải Châu 2 cho biết: "Các tổ hoạt động luân phiên, thường xuyên vào các khung giờ trong ngày. Chúng tôi tập trung tuyên truyền người dân về các quy định phòng, chống dịch và kịp thời thông báo các chủ trương mới của thành phố để các hộ kinh doanh, nhân dân nghiêm túc thực hiện. Hiện nay, các hộ kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đã ngừng kinh doanh, các nhà hàng, cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống chỉ được bán hàng cho khách mang đi, đặt hàng và bán hàng qua mạng, giao hàng tận nơi cho khách hàng".

Chị Trần Thị Trang (nhân viên cửa hàng kinh doanh quần áo, phường Hải Châu 2) cho biết: "Tổ COVID-19 của phường hoạt động rất nhanh, hiệu quả. Các chủ trương của thành phố, tình hình dịch bệnh trên địa bàn đều được các thành viên trong tổ kịp thời tuyên truyền đến từng người dân. Qua đó, tôi cũng nâng cao ý thức hơn và hướng dẫn, thông tincho những người trong gia đình trong công tác phòng, chống dịch COVID-19".

Cùng với sự nỗ lực của các lực lượng chuyên môn, các tổ COVID-19 cộng đồng đã góp phần kịp thời tuyên truyền chủ trương, chính sách về công tác phòng, chống dịch đến tận hộ gia đình. Ý thức phòng dịch của người dân cũng chính là một mắt xích quan trọng, là “Cánh tay nối dài” để đẩy lùi dịch bệnh.

Nhằm góp phần đảm bảo công tác phòng chống dịch, Sở Công Thương cung cấp danh sách các đơn vị, các hộ tiểu thương cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, suất ăn công nghiệp (đặt hàng hotline, giao hàng tận nhà) để phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân, hạn chế đi lại, góp phần hạn chế tối đa nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19.

Theo đó, có 18 đơn vị cung cấp lương thực, thực phẩm, suất ăn công nghiệp; 134 hộ kinh doanh các chợ Cồn, chợ Hàn, chợ Đống Đa, Đầu mối Hòa Cường phục vụ giao hàng tại nhà; 142 cửa hàng Vinmart giao hàng tại nhà với hóa đơn từ 200 ngàn đồng trở lên.

Thu Nga
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo