Tin tức - Sự kiện

"Nhân viên y tế được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19"

Đây là thông tin đáng chú ý được Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn thông tin tại buổi buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 1/2021.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng: Đại hội XIII thành công rất tốt đẹp / Clip: Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam kêu gọi người dân cấp thông tin để truy vết Covid-19

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Thông tin về vaccine COVID-19, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết, Bộ Y tế đã ký kết với hãng dược AstraZeneca của Anh để trong năm 2021 cung cấp 30 triệu liều vaccine cho Việt Nam. Ngoài ra, Bộ Y tế đang đàm phán với đối tác để trong quý I.2020 bắt đầu có vaccine COVID-19.

"Điểm khó khăn hiện tại là EU đang hạn chế xuất khẩu nên thông kênh hợp tác quốc tế, Bộ Y tế đang đàm phán để có vaccine nhanh nhất", ông Thuấn nói.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng đang đàm phán với hãng Pfizer của Mỹ, cũng như đàm phán vaccine COVID-19 của Nga và Trung Quốc.

Nhân viên y tế được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Y tế Trần Văn Thuấn (Ảnh: VOV)

 

Đáng chú ý theo ông Thuấn, dự kiến cuối năm 2021, đầu năm 2022 sẽ có vaccine nội do Việt Nam phát triển.

"Vaccine ngoại nhập cùng với vaccine COVID-19 trong nước, chúng ta có thể có đủ vaccine để tiêm cho người dân", ông Thuấn khẳng định.

Về đối tượng được tiêm vaccine, Thứ trưởng Trần Văn Thuấn cho biết khi mới có, với lượng chưa đủ, chắc chắn sẽ dùng cho các đối tượng ưu tiên, bao gồm các cán bộ y tế làm công tác chống dịch, đối tượng người cao tuổi, đối tượng mắc bệnh nền có nguy cơ cao và một số đối tượng khác, ví dụ cán bộ ngoại giao.

Cũng liên quan đến dịch COVID-19, trả lời câu hỏi liên quan đến việc có thể dập dịch trong 10 ngày. Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng khẳng định đây là quan điểm của Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống COVID-19.

"Nếu kiểm soát được dịch bệnh trong 10 ngày thì rất mừng. Đây cũng là mong muốn của người dân và lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ", Bộ trưởng Mai Tiến Dũng nói.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm