Tin tức - Sự kiện

Gia Lai: 12 ca dương tính với Covid-19, phong toả bệnh viện tỉnh

DNVN - Chiều 2/2, Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 tỉnh Gia Lai cho biết, trên địa bàn tỉnh đã ghi nhận 12 ca dương tính với Covid-19 và 1 trường hợp nghi ngờ. Các trường hợp dương tính đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến những ca phát hiện trước đó.

Covid-19: Sợ bị đưa đi cách ly, thanh niên Gia Lai cướp ôtô bỏ chạy, tấn công cảnh sát / Gia Lai ghi nhận thêm 3 ca nhiễm Covid-19

Hiện những ca dương tính được phát hiện đã được cách ly, điều trị ở địa phương gồm thị xã Ayun Pa, 3 huyện Krông Pa, Ia Pa, Phú Thiện và 1 ca ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (TP. Pleiku, Gia Lai).

Liên quan đến trường hợp dương tính lần 1 với Covid-19 khi đang điều trị tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, ngành chức năng tỉnh này đã phong tỏa Bệnh viện tỉnh với 1.274 người. Trong đó có 141 bác sĩ, nhân viên trực, 561 bệnh nhân, 572 người nhà chăm nuôi.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai bị phong toả sau khi ghi nhận ca dương tính với Covid-19 tại đây.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai bị phong toả sau khi ghi nhận ca dương tính với Covid-19 tại đây.

Theo điều tra dịch tể, bênh nhân này là T.H.M (SN 2003, ở thôn Đồng Sơn, xã Kim Tân, huyện Ia Pa). Tối 30/1, bệnh nhân đau bụng, đến Trung tâm Y tế huyện Ia Pa, sau đó được hướng dẫn ra Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện để khám bệnh (bằng xe máy riêng). Bệnh nhân đi cùng bố mẹ.

Tại Trung tâm Y tế huyện Phú Thiện, bệnh nhân được khám bệnh, sau đó chuyển ra Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai bằng xe Inova BKS 81A-203.55 do tài xế Nguyễn Thanh Sơn (ở tổ 6, thị trấn Phú Thiện) điều khiển.

Tại Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đại học Y Dược - Hoàng Anh Gia Lai, bệnh nhân được bác sĩ Hưng khám (có phòng hộ cá nhân theo quy định). Sau đó, vì không có khu cách ly nên bệnh nhân được chuyển ngay sang Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (không kèm giấy chuyển viện).

Bệnh nhân được xe nói trên chuyển đến Khoa Cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai lúc 10 giờ 45 phút ngày 31/1.

 

Sau khi phát hiện có yếu tố dịch tễ, bệnh nhân được chuyển xuống Khoa Bệnh nhiệt đới và chỉ định lấy mẫu xét nghiệm.

Đến 22 giờ 48 phút ngày 1/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai đã thông báo cho bệnh viện kết quả xét nghiệm ghi nhận dương tính.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Gia Lai đã phát đi thông báo, đề nghị người dân đã đi đến 8 địa điểm sau đây khẩn trương liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được hỗ trợ, tư vấn và thực hiện tự cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

- Trạm Y tế xã Ia Mlăh (Krông Pa) từ lúc 14h ngày 27/1 đến nay

- Quán ăn Năm Sơn (xã Chư Rcăm, Krông Pa) từ ngày 28/1 đến nay

 

- Trạm Y tế xã Chư Rcăm (Krông Pa) từ 12h ngày 28/1 đến nay

- Siêu thị Cường Mi, cây ATM sát siêu thị Cường Mi (xã Chư Rcăm, Krông Pa) từ ngày 29/1 đến nay

- Tiệm gội đầu, làm móng của công dân Phạm Thị Vân (thôn mới, xã Chư Rcăm, Krông Pa) từ 13h ngày 29/1 đến nay

- Hàng rau, thịt, khoai chợ Chư Rcăm từ 13h ngày 29/1 đến nay

- Trung tâm Y tế huyện Krông Pa từ ngày 29/1 đến nay

 

- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai từ 10h ngày 31/1đến 0h ngày 2/2.


Tâm An
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm