Tin tức - Sự kiện

"Quan trọng nhất hiện nay là cách ly để phòng dịch Corona"

DNVN - Ông Nguyễn Thanh Long, Phó trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Thứ trưởng Bộ Y tế đã nhấn mạnh như vậy tại cuộc họp báo cung cấp thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona vào chiều 05/02 tại Hà Nội.

Chưa có người nhiễm Corona, Thừa Thiên Huế vẫn cho học sinh nghỉ học / Thêm 2 người ở Đắk Nông bị phạt vì tung tin sai sự thật về virus Corona

Phát biểu tại cuộc họp báo, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Việt Nam thực hiện chặt chẽ các biện pháp để khống chế dịch. Về hàng không, có 3 chuyến từ Trung Quốc về đỗ tại Vân Đồn với lượng người rất ít. Những người về Việt Nam đều được cách ly 14 ngày. Quảng Ninh đã chuẩn bị đủ điều kiện sinh hoạt và cơ sở vật chất.
Theo Thứ trưởng Bộ Y tế, điều quan trọng nhất hiện nay của công tác phòng chống dịch là cách ly. Có 4 vòng cách ly. Trong đó, vòng 1 là tất cả những người bệnh, nghi nhiễm bệnh thì đều coi là bệnh, cách ly tuyệt đối tại bệnh viện, bởi có 8 người đi từ Vũ Hán về đã 5 người nhiễm; Vòng hai là cách ly những trường hợp công dân Việt Nam và Trung Quốc đi qua Trung Quốc về Việt Nam thì cách ly tại gia đình và cơ sở lưu trú; Vòng ba là những người tiếp xúc người bệnh là cách ly hạn chế; Vòng bốn là người tiếp xúc với người tiếp xúc người bệnh.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long phát biểu tại cuộc họp chiều 05/02/2020.
"Ngành y tế xác định mỗi người là một ổ dịch nên khi xác định phải kiểm soát ngay, bởi lây lan ra thì rất là khó. Như ở Vĩnh Phúc, nơi đã có 5 bệnh nhân, đã áp dụng cách ly 4 vòng (cao hơn các nơi khác 1 vòng)", ông Nguyễn Thanh Long thông tin.
Cũng tại cuộc họp báo, ông Nguyễn Thanh Long cho biết, nước ta đã chuẩn bị tất cả các phương án cho vấn đề dịch. Vấn đề rất quan trọng là sự chỉ đạo rất sát sao của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Ban Bí thư TƯ Đảng; và có sự phối hợp rất nhịp nhàng, rất khớp giữa các ngành với nhau. Ban chỉ đạo quốc gia 2 ngày họp 1 lần với mục đích triển khai đồng bộ các giải pháp và trên tinh thần hạn chế tối đa sự lây nhiễm dịch Corona.
"Và như Thủ tướng đã từng nói, chúng ta có thể chấp nhận hi sinh, chấp nhận thiệt thòi về phát triển kinh tế vì sức khỏe của người dân là quan trọng", Thứ trưởng Bộ Y tế nói.
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho rằng, báo chí không nên chạy theo những thông tin mang tính trái chiều, tin đồn, tin giả lan truyền trên mạng xã hội để giúp người dân bình tĩnh đối phó hiệu quả và giúp các cơ quan chức năng ứng phó hiệu quả, kịp thời với dịch này.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm