Tin tức - Sự kiện

Thêm 2 người ở Đắk Nông bị phạt vì tung tin sai sự thật về virus Corona

DNVN – Ngành Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao trách nhiệm với những thông tin do mình đăng tải, chỉ chia sẻ lên môi trường mạng những thông tin chính thống, được cơ quan chức năng kiểm chứng, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở…

Xử phạt tiền hai người tung tin sai sự thật về dịch cúm Corona trên Facebook / Thêm đường dây nóng Bộ Y tế tư vấn phòng chống dịch nCoV 1900 9095

Ngày 2/2/2020, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Đắk Nông đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với N.T.H và L.Q.H (đều trú tại TP. Gia Nghĩa), vì tung tin sai sự thật về dịch virus corona.

Cảnh sát làm việc với người tung tin sai sự thật về virus Corona ở Đắk Nông

Cảnh sát làm việc với người tung tin sai sự thật về virus Corona ở Đắk Nông

Trước đó, trong ngày 31/1/2020, N.T.H và L.Q.H đã đăng trên facebook cá nhân với nội dung: “Trên địa bàn Gia Nghĩa có 1 người nhiễm corona..... Bệnh viện Đắk Nông đã cách ly 1 người nghi nhiễm virus corona. Các bạn Đắk Nông chia sẻ nhau để cùng nhau phòng chống dịch nhé”.

Tuy nhiên, theo cơ quan chức năng, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Đắk Nông chưa có trường hợp nào mắc virus Corona.

Các thông tin trên nhanh chóng được nhiều người like, bình luận và chia sẻ. Sau đó, N.T.H và L.Q.H đã chủ động gỡ bỏ thông tin nêu trên, nhưng với hành vi tung tin sai sự thật, gây tác động xấu đến xã hội, Công an tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc tiến hành xác minh, làm rõ.

Làm việc với cảnh sát, N.T.H và L.Q.H đã thành khẩn khai báo và thừa nhận đưa thông tin sai sự thật, xuyên tạc, gây ảnh hưởng xấu trong xã hội.

 

Một người ở Đà Lạt cũng đã bị triệu tập làm việc vì đăng tải thông tin sai sự thật về Corona

Một người ở Đà Lạt cũng đã bị triệu tập làm việc vì đăng tải thông tin sai sự thật về Corona

Với hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật, xuyên tạc, căn cứ Điểm a, Khoản 3, Điều 64, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ, Phòng An ninh Chính trị nội bộ (PA03) Công an tỉnh Đắk Nông đã phạt N.T.H và L.Q.H mỗi người 10 triệu đồng.

Theo ghi nhận của PV, mấy ngày nay, Công an các địa phương đã mạnh tay xử lý một loạt Facebooker vì tung tin sai sự thật về dịch bệnh do virus Corona. Những người này đã bị xử phạt vi phạm hành chính với mức khá nặng, từ 10-15 triệu đồng. Nhiều Facebooker khác, trong đó có các nghệ sĩ nổi tiếng, cũng được triệu tập tới làm việc để nhắc nhở.

 

Ngành Công an khuyến cáo người dân cần nâng cao trách nhiệm với những thông tin do mình đăng tải, chỉ chia sẻ lên môi trường mạng những thông tin chính thống, được cơ quan chức năng kiểm chứng, không nên chia sẻ những thông tin chưa được xác thực, thiếu cơ sở.

Bộ Y tế cập nhật thông tin mới nhất về virus Corona sáng 3/2

Bộ Y tế cập nhật thông tin mới nhất về virus Corona sáng 3/2

Theo thông tin từ Bộ Y tế, tính đến sáng 3/2, Việt Nam đã ghi nhận thêm một trường hợp dương tính với chủng mới của virus Corona, nâng số người nhiễm loại virus này ở Việt Nam lên 8 người.

 

Trong đó 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi); 3 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc; 1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc; 1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc và 1 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc vừa phát hiện.


VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm