Tin tức - Sự kiện

“Soi” học phí các trường tuyển sinh đầu cấp khiến phụ huynh Hà Nội “phát sốt”

Dù mức học phí là không hề thấp nhưng trong nhiều năm gần đây, các trường này vẫn có lượng hồ sơ đăng ký “khủng” đẩy tỉ lệ chọi tăng theo.

Thủ tướng: Cần sớm hoàn thành việc bàn giao mặt bằng dự án sân bay Long Thành / Vòng chung kết Cuộc thi speak-up Thế hệ Bình đẳng -Tương lai tôi muốn

Trường THCS – THPT Marie Curie Hà Nội

Trường THCS – THPT Marie Curie Hà Nội hiện đang dạy học cả 3 cấp từ tiểu học đến THPT. Trường có mức học phí khá cao nhưng hàng năm vẫn có tỷ lệ chọi cũng rất cao.

Cụ thể, mức học phí bậc tiểu học và phí bán trú là 11 triệu đồng bao gồm ăn sáng 1,2 triệu đồng; ăn trưa và chiều 2,8 triệu đồng. Tiếng Anh quốc tế thu theo học kỳ là 9,2 triệu đồng.

“Soi” học phí các trường tuyển sinh đầu cấp khiến phụ huynh Hà Nội “phát sốt” - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Ở cấp THCS, học phí và tiền ăn trưa khoảng 11 triệu đồng, trong đó tiền ăn 2 triệu đồng; ở hệ Tiếng Anh quốc tế học phí và tiền ăn ở mức hơn 13 triệu đồng.

Ngoài ra, phụ huynh còn phải đóng thêm 2 triệu đồng hỗ trợ cơ sở vật chất và chưa bao gồm khoản tiền xe đưa đón học sinh nếu có nhu cầu.

Trường Phổ thông liên cấp Olympia

Trường Phổ thông liên cấp Olympia tuyển sinh từ mầm non đến THPT. Ở bậc mầm non, học phí là 120 triệu đồng/năm tương đương 12 triệu/tháng. Ở bậc tiểu học, các phụ huynh đóng 145 triệu đồng/năm, và lần lượt ở bậc THCS là 165 triệu đồng/năm, và THPT là 190 triệu đồng/năm.

“Soi” học phí các trường tuyển sinh đầu cấp khiến phụ huynh Hà Nội “phát sốt” - Ảnh 2.

Phí ghi danh vào trường là khoảng 3 triệu đồng và 15 triệu đồng phí giữ chỗ. Các khoản này phụ huynh phải đóng ngay khi vào trường.

 

Ngoài ra, tiền ăn ở từng cấp học lần lượt là 12 triệu đồng cho cấp Mầm non, 22 triệu đồng cấp Tiểu học, THCS và THPT cùng đóng 25 triệu đồng…

Trường Archimedes Academy

Tương tự trường Phổ thông liên cấp Olympia, Trường Archimedes Academy đang đào tạo học sinh 4 cấp bậc từ mầm non, tiểu học, THCS đến THPT.

Tuy nhiên, học phí của trường không phân theo cấp học mà phân theo khối học. Cụ thể, khối 1, 2 có mức học phí là 6 triệu đồng (tương đương 60 triệu/năm), khối 3-5 là 7,5 triệu đồng. Khối 6, 7 đóng 5 triệu đồng, khối 8, 9 đóng 6,5 triệu đồng. Học phí khối 10 là 4,5 triệu đồng, khối 11, 12 là 5,5 triệu đồng.

“Soi” học phí các trường tuyển sinh đầu cấp khiến phụ huynh Hà Nội “phát sốt” - Ảnh 3.

Ngoài ra, trước khi vào trường, học sinh tiểu học, THCS, THPT đóng 3 triệu đồng phí ghi danh, 3 triệu đồng tiền cơ sở vật chất, 1 triệu đồng hoạt động năm, 2,5-3,5 triệu đồng tiền đồng phục.

 

Hàng tháng, ngoài học phí, học sinh tiểu học đóng bán trú 1,2 triệu đồng và tiền ăn 1,1 triệu đồng. Khoản thu này đối với THCS là 900 nghìn đồng và 660 nghìn đồng. Phí bán trú cho học sinh THPT gồm 770 nghìn đồng ăn trưa và 500 nghìn đồng phíchăm sóc.

Tính ra, riêng ở cấp Tiểu học, phụ huynh sẽ phải đóng mức học phí vào khoảng 9-10 triệu/tháng.

Trường Tiểu học, THCS & THPT Nguyễn Siêu

Trường Nguyễn Siêu hiện đào tạo 3 cấp học gồm: tiểu học, THCS, THPT với 3 chương trình và mức đóng học phí ở mỗi cấp bậc học cũng như chương trình khác nhau.

“Soi” học phí các trường tuyển sinh đầu cấp khiến phụ huynh Hà Nội “phát sốt” - Ảnh 4.

Ở chương trình chất lượng cao, học phí khối tiểu học, THCS là 5,5 triệu đồng/tháng; THPT 4,5 triệu đồng/tháng.

 

Trong khi ở chương trình Việt Nam hội nhập chỉ có cấp tiểu học, THCS, học phí 7 triệu đồng/tháng. Với chương trình song ngữ quốc tế Cambridge, khối tiểu học, THCS đóng 8,5 triệu đồng/tháng, IGCSE là 10 triệu đồng/tháng và A-level 16 triệu đồng/tháng.

Trường THCS – THPT Nguyễn Tất Thành

Trường THCS – THPT Nguyễn Tất Thành có mức học phí năm học 2020-2021 là 24 triệu đồng/năm tương đương mỗi tháng phụ huynh phải nộp 2,4 triệu tiền học phí.

Ngoài ra, phụ huynh học sinh phải nộp một số khoản khác như: Học phí học Tiếng Anh với giáo viên nước ngoài 95.000 đồng/tiết/tuần; Tiền quản lí trưa (đối với học sinh đăng kí ăn bán trú): 200.000 đồng/tháng…

“Soi” học phí các trường tuyển sinh đầu cấp khiến phụ huynh Hà Nội “phát sốt” - Ảnh 5.

Đối với học sinh lớp 6 năm tới, các lớp tiếng Anh học thuật có mức học phí 41,2 triệu đồng/ 10 tháng; các lớp còn lại có mức học phí 21,5 triệu đồng tháng. Đó là khoản học phí chưa bao gồm tiền ăn trưa, tiền quản lý trưa.

 

Trường THCS –THPT Lương Thế Vinh

Trong năm học 2020-2021, Trường THCS –THPT Lương Thế Vinh ở cả 2 cơ sở thông báo tăng học phí tuyển sinh đầu cấp đối với lớp 6, lớp 10 lên 3 triệu đồng/ tháng, tăng thêm 1 triệu đồng so với mức trước đây. Tuy nhiên, có lẽ điều này không khiến nhiều phụ huynh có con em sắp vào lớp đầu cấp thay đổi quyết định nộp hồ sơ.

“Soi” học phí các trường tuyển sinh đầu cấp khiến phụ huynh Hà Nội “phát sốt” - Ảnh 6.

Các khối còn lại như 7, 8, 9, 11,11, mức học phí vẫn giữ nguyên 2 triệu/tháng.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm