'Thân phận' xe máy trước thềm đề án cấm vào nội đô: Vì đâu đến nỗi?
Vì sao Hà Nội và TP. HCM lại có chủ trương cấm và hạn chế xe máy vào nội đô? Vì giải quyết ùn tắc giao thông hay còn vì lý do nào khác?
Lần đầu tiên công bố phác đồ cai nghiện ma túy tổng hợp / Xác định nguyên nhân ban đầu vụ tàu hỏa tông ôtô làm 2 người chết

56 triệu chiếc là con số đưa Việt Nam lên vị trí thứ 4 trên thế giới về số lượng xe máy. Trong đó, phần lớn số lượng phương tiện giao thông này tập trung tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. HCM. Thống kê cho thấy, riêng tại Hà Nội, số lượng xe máy là 5,4 triệu chiếc còn tại TP. HCM, con số này còn cao hơn – 7 triệu chiếc. Trung bình mỗi tháng, Hà Nội lại có thêm 27.000 phương tiện các loại.
Số phương tiện đang gia tăng với tốc độ của một chiếc xe máy, trong khi đó, giao thông công cộng lại phát triển với tốc độ của một chiếc xe… bò và chỉ mới đáp ứng được khoảng 10% nhu cầu đi lại.
Khi cơ sở hạ tầng không theo kịp tốc độ gia tăng của phương tiện lưu thông, tắc đường kinh niên là chuyện đương nhiên. Từ đó, 2 thành phố lớn nhất cả nước là Hà Nội và TP. HCM đang có đề án hạn chế xe máy tại trung tâm thành phố và tiến tới có thể cấm hẳn loại phương tiện này vào năm 2030.
Chương trình Vấn đề hôm nay đã mời tới trường quay Tiến sĩ Nguyễn Xuân Thủy, Chuyên gia về giao thông, để cùng bàn luận về "thân phận" của chiếc xe máy cũng như các vấn đề giao thông liên quan.
Theo vtv.vn
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Chủ tịch tỉnh Gia Lai: Cán bộ phải dám nghĩ, dám làm, dám đột phá
Trường Đại học Đông Á công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2025
Thái Nguyên triển khai quyết liệt các giải pháp ngăn chặn ô nhiễm môi trường
Bắc Ninh: Khai trương tuyến xe buýt điện phục vụ công chức sau sáp nhập
Đại học Trà Vinh triển khai nhiều chính sách đồng hành cùng tân sinh viên

Vĩnh Long lên kế hoạch 'làm chủ kinh tế biển'
Cột tin quảng cáo