Tin tức - Sự kiện

1.000 MW nguồn điện miền Bắc được khôi phục vận hành

Tính đến ngày 10/6, công suất nguồn điện miền Bắc có phần cải thiện và đưa vào vận hành trở lại tổng cộng khoảng 1.000 MW.

"Hà bá" kéo 5 ki-ốt của dân xuống sông Cần Giuộc trong đêm / Thanh tra EVN về cung ứng điện từ ngày 10/6

Tiết kiệm điện - Khẩu hiệu mùa nắng nóng - Ảnh 2.
Ảnh minh họa

Thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, hiện tại, một số tổ máy nhiệt điện bị sự cố đã được khắc phục. Ngoài ra, trong vài ngày qua, một số khu vực vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa nhỏ nên các hồ thủy điện nhỏ có thêm nước để cải thiện phát điện.

Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn liên tục tìm mọi giải pháp để tăng cường vận hành các nguồn nhiệt điện nhằm ứng phó với tình trạng các hồ thủy điện lớn thiếu hụt nước. Dù nguồn điện tăng nhưng trước dự báo sắp tới vẫn còn nhiều đợt nắng nóng gay gắt thì người dân vẫn nên sử dụng điện tiết kiệm.

Công khai tên cơ sở kinh doanh thiết bị điện trục lợi

Các cơ sở kinh doanh thiết bị điện có hành vi trục lợi sẽ bị xử lý nghiêm và công bố công khai trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đây là yêu cầu của Tổng cục Quản lý Thị trường, Bộ Công Thương đến Cục Quản lý Thị trường các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.

Trước tình trạng nắng nóng kỷ lục tại nhiều địa phương trong thời gian qua, nhu cầu sử dụng các thiết bị điện như máy phát điện, các loại quạt tích điện, thiết bị làm mát tiết kiệm điện… đều tăng cao.

 

Do nguồn cung hạn chế nên một số tổ chức, cá nhân đã lợi dụng để trục lợi bất chính. Cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố cần kịp thời ngăn chặn các hành vi vi phạm, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.


 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm