Tin tức - Sự kiện

"Hà bá" kéo 5 ki-ốt của dân xuống sông Cần Giuộc trong đêm

DNVN - Trong thời gian chờ kinh phí xây dựng kè chống sạt lở, 5 ki-ốt của người dân bị “hà bá” kéo xuống sông Cần Giuộc (Long An).

USAID hỗ trợ Đồng bằng sông Cửu Long ứng phó biến đổi khí hậu / Tăng cường liên kết phát triển kinh tế - xã hội giữa TP Hồ Chí Minh và vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Khoảng 1h30 sáng nay (9/6) tại ấp Lũy, xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, đã xảy ra vụ sạt lở bờ sông Cần Giuộc làm 5 ki-ốt của 2 hộ dân sụp xuống sông.

5 ki ốt của 2 hộ dân sụp xuống sông Cần Giuộc.

5 ki ốt của 2 hộ dân sụp xuống sông Cần Giuộc.

Theo người dân sống gần khu vực sạt lở cho biết, thời điểm xảy ra sạt lở, mực nước trên sông Cần Giuộc đang sát đáy sông, vụ sạt diễn ra rất nhanh đã làm toàn bộ 5 ki-ốt sụp xuống sông. Thời điểm này, không có người ở trong 5 ki-ốt nên không thiệt hại về người.

lãnh đạo xã Phước Lại đã điều động các lực lượng có mặt tại hiện trường hỗ trợ bà con trục vớt các vật dụng,

Lãnh đạo địa phương hỗ trợ bà con trục vớt các vật dụng.

Sau khi xảy ra sạt lở, lãnh đạo xã Phước Lại đã điều động các lực lượng có mặt tại hiện trường hỗ trợ bà con trục vớt các vật dụng, kiểm soát người và phương tiện qua lại. Đồng thời, lãnh đạo huyện Cần Giuộc cũng đã có mặt tại hiện trường động viên, hỗ trợ ban đầu cho các hộ dân bị thiệt hại.

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An cho biết, tại khu vực sạt lở đã được ngành chức năng khảo sát và cảnh báo từ trước vì đã xuất hiện nhiều vết nứt dọc đường tỉnh lộ 826C, với chiều dài khoảng 1,2km, trong đó có khoảng 44m đường tỉnh lộ 826C bị sụt lún làm 6 ki-ốt và nhà của người dân nằm bên bờ sông bị sụt lún nền xuống khoảng 20cm so mặt đường, làm nứt tường, vách tường nhà bị tách rời với phần đà (cột bê tông).

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hỗ trợ, động viên hộ dân bị thiệt hại.

Lãnh đạo huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An hỗ trợ, động viên hộ dân bị thiệt hại.

Sở đã lập dự án xây dựng bờ kè chống sạt lở bờ sông Cần Giuộc đoạn qua địa phận xã Phước Lại, với chiều dài khoảng 1,2km, tổng vốn đầu tư hơn 280 tỷ đồng và tỉnh đang trình Trung ương xem xét hỗ trợ. Tuy nhiên, đến nay dự án này vẫn chưa được Trung ương phê duyệt và bố trí vốn.

Trong thời gian chờ Trung ương bố trí vốn xây dựng kè chống sạt lở, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An đang trình tỉnh Long An xem xét bố trí kinh phí từ Quỹ phòng, chống thiên tai thực hiện công trình trong tình huống khẩn cấp. Tuy nhiên, nguồn vốn chưa kịp bố trí để phòng, chống khẩn cấp thì xảy ra sạt lở làm 5 ki ốt của người dân sụp xuống sông.

Trước diễn biến nghiêm trọng của sạt lở, Long An kiến nghị Trung ương sớm phê duyệt dự án và bố trí vốn thực hiện kè để bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân, bảo đảm giao thông đường tỉnh 826C thông suốt vì đây là tuyến đường huyết mạch nối trung tâm huyện và tỉnh với Khu công nghiệp Long Hậu, Khu đô thị thương mại Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.

Viết Hiếu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm