Tin tức - Sự kiện

20 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng

Bản tin 6h00 ngày 6/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 cho biết, không có ca mắc mới COVID-19 được ghi nhận.

Phạt 92 triệu đồng tài xế và chủ xe chở thuyền “khủng” gây tắc đèo Bảo Lộc / Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp tài trợ hơn 2,5 tỷ đồng cho chương trình “Cùng Tuổi Trẻ chống dịch Covid-19”

Đến sáng nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại nước ta vẫn là 271. Như vậy đã bước sang ngày thứ 20, Việt Nam không có ca lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, đến thời điểm này, Việt Nam đã chữa khỏi/cho xuất viện 232 bệnh nhân COVID-19, chiếm 86% tổng số ca bệnh COVID-19 ở nước ta.

Ảnh minh họa.

Hiện 39 bệnh nhân còn lại đang được điều trị tại các cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Trong đó, số ca âm tính lần 1 với SARS-CoV-2 là 12 ca. Số ca âm tính lần 2 trở lên với SARS-CoV-2 là 9 ca. Số ca vẫn còn dương tính là 18 ca.

20 ngày Việt Nam không có ca mắc mới COVID-19 trong cộng đồng - Ảnh 1.

Đến 6h sáng nay, số bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Việt Nam vẫn là 271

Về sức khoẻ của các bệnh nhân COVID-19 nặng là BN161 và BN19 hiện đang tiến triển tốt lên. Cả hai bệnh nhân này hiện đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

+ BN161: Hiện đang chuyển trạng thái hồi phục, có dấu hiệu sinh tồn ổn định, bệnh nhân đã ăn uống được, đang tiếp tục tập phục hồi chức năng. Kết thúc giai đoạn điều trị COVID-19, tiếp tục điều trị phục hồi tai biến mạch não tại Khoa điều trị Hồi sức tích cực.

 

+ BN19: Bệnh nhân hồi phục tốt, chuyển từ tình trạng nguy kịch sang tình trạng nặng. Bệnh nhân này đã cai thở máy từ ngày 4/5/2020, đáp ứng tốt. Bệnh nhân đã tỉnh và giao tiếp tốt, trong ngày không sốt.

Riêng bệnh nhân 91 là nam phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM hiện vẫn đang trong tình trạng rất nguy kịch.

Bệnh nhân 91 cũng đã trải qua 49 ngày điều trị. Hiện bệnh nhân đang được hỗ trợ hô hấp/ mở khí quản (N13). Bệnh nhân này cũng đang can thiệp ECMO (ngày thứ 31). Bệnh nhân vẫn lọc máu, kiểm soát rối loạn đông máu, dẫn lưu khí màng phổi phải.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm