Tin tức - Sự kiện

3 trường đại học Việt Nam vào Top 500 đại học tốt nhất thế giới

3 trường lọt vào danh sách này gồm Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Duy Tân, Đại học Y Hà Nội. Các trường này đều có tên ở lĩnh vực Bảng xếp hạng toàn cầu về các ngành học.

Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên: Không cần thiết phải đeo 2 khẩu trang/lần / Bí thư Nguyễn Văn Nên: Cần nâng cao mức giãn cách xã hội tại TP HCM

3 trường đại học của Việt Nam vừa lọt vào Bảng xếp hạng 500 đại học tốt nhất thế giới. Bảng xếp hạng do Tổ chức Xếp hạng Đại học của ĐH Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc) công bố.

Đại học Duy Tân với 2 ngành là Khoa học & Kỹ thuật Máy tính xếp hạng Top 301-400 thế giới và ngành Kỹ thuật Điện - Điện tử xếp hạng Top 401-500 thế giới. Như vậy, trong xu thế hội nhập với thế giới, các trường đại học của Việt Nam đã đón đầu với các ngành học tiên tiến. Điều này thể hiện khả năng đổi mới sáng tạo của các trường đại học Việt Nam.

Những ngành học đón đầu mà nhiều trường, nhiều ngành đã thu hút cả những sinh viên nước ngoài

3 trường đại học Việt Nam vào Top 500 đại học tốt nhất thế giới - Ảnh 1.
Ảnh minh họa.

Chị Trish Maguta cựu sinh viên Đại học Duy Tân - chia sẻ: "Thay vì chọn học ở nước châu Á khác, tôi đến Việt Nam. Trường cũng có học bổng khá hấp dẫn dành cho sinh viên nước ngoài".

Hiện nay, trên thế giới, danh sách các trường dẫn đầu về đào tạo ngành Khoa học và Công nghệ Máy tính vẫn là những cái tên đã rất nổi tiếng như Học viện Công nghệ Massachusetts, ĐH Stanford, ĐH Carnegie Mellon…

Việc 3 trường đại học Việt Nam lọt Top 500 trường đại học có ý nghĩa rất lớn bởi đó là khẳng định sự đổi mới sáng tạo của các trường đại học Việt Nam. Đồng thời, sinh viên Việt nam có cơ hội được học những ngành học đón đầu xu thế với chi phí rẻ.

Nghị quyết 52 của Bộ Chính trị về đổi mới sáng tạo cũng nêu rõ sự cần thiết của việc đổi mới các trường đại học, đổi mới đào tạo nhân lực công nghệ... để đổi mới sáng tạo trở thành động lực tăng trưởng mới, đưa Việt Nam trở thành quốc gia thịnh vượng vào năm 2045.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm