Tin tức - Sự kiện

4 tháng năm 2019: 23 vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp đã được giải quyết

DNVN - Trong 4 tháng đầu năm 2019, Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng nhận được 69 vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp, đã kiến nghị giải quyết 54 vấn đề, trong đó 23 vấn đề vướng mắc đã được giải quyết.

Phó Thủ tướng trao bằng khen 4 công trình khoa học xuất sắc / Đồng loạt tăng số tiền hưởng BHXH bắt buộc từ 01/7/2019

Thông tin này được Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng đưa ra tại Hội nghị Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2019 của Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của Thủ tướng, sáng 15/5, tại Trụ sở Chính phủ.
Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Mai Tiến Dũng phát biểu tại hội nghị.

Báo cáo cho biết, từ năm 2018 đến nay, Chính phủ đã trình ban hành và ban hành theo thẩm quyền 29 văn bản quy phạm pháp luật để chính thức cắt giảm 3.425/6.191 điều kiện kinh doanh (đạt 110,6%, vượt 10,6% so với yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ); các bộ, ngành đã trình ban hành và ban hành được 21 văn bản quy phạm pháp luật để cắt giảm, đơn giản hóa 6.776/9.926 dòng hàng phải kiểm tra chuyên ngành (đạt 136,5%, vượt 36,5% so với yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ); giúp tiết kiệm hơn 18 triệu ngày công, tương đương trên 6.300 tỷ đồng.
Riêng trong 4 tháng đầu năm 2019, với vai trò cơ quan thường trực Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng, Văn phòng Chính phủ đã chủ động báo cáo Thủ tướng Chính phủ và đề xuất giải pháp cải thiện các chỉ số môi trường kinh doanh trong Báo cáo Môi trường kinh doanh (Doing Bussiness) của Ngân hàng Thế giới; chủ trì 7 cuộc họp với 13 hiệp hội doanh nghiệp và các bộ, ngành liên quan để tiếp nhận 69 vấn đề vướng mắc của doanh nghiệp; đã kiến nghị giải quyết 54 vấn đề (15 vấn đề chưa đủ cơ sở xử lý), trong đó, 23 vấn đề đã được giải quyết; những vấn đề còn lại đã được các Bộ tiếp thu và cam kết hoàn thành để kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.
Các chỉ số môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh của Việt Nam trong bảng xếp hạng quốc tế ngày càng được cải thiện. Ngày 06/4 vừa qua, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Standard&Poors vừa công bố nâng hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn cho Việt Nam từ mức “BB-” lên mức “BB” với triển vọng “ổn định”, đồng thời khẳng định xếp hạng tín nhiệm ngắn hạn cho Việt Nam ở mức “B”. Điều này dự báo nền kinh tế Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhanh, phản ánh môi trường hoạch định chính sách của Việt Nam đang được cải thiện.
Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá cao sự chủ động, tích cực và tinh thần tự nguyện của các thành viên Hội đồng, giúp Hội đồng đạt được những kết quả tích cực. Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ bày tỏ mong muốn Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính có nhiều sáng kiến cải cách được ứng dụng vào thực tiễn, môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, xứng đáng với sự tin tưởng của Thủ tướng Chính phủ và mong muốn của người dân và cộng đồng doanh nghiệp.
Minh Thu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm