Tin tức - Sự kiện

9 nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 tại Hải Dương

Tỉnh Hải Dương, tâm điểm của đợt bùng phát dịch vừa qua, là 1 trong 13 tỉnh thành phố được tiêm vaccine COVID-19 đợt đầu tiên.

Hà Nội dừng giãn cách trên phương tiện vận tải công cộng từ ngày 8/3 / Bình Dương thay đổi bộ nhận diện ngành Du lịch

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Ảnh minh họa (Nguồn: TTXVN)

Hiện Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Hải Dương đã hoàn thành danh sách 9 nhóm người được ưu tiên tiêm vaccine COVID-19 trước.

9 nhóm đối tượng ưu tiên tại Hải Dương bao gồm: nhân viên y tế đang điều trị bệnh nhân, các thành viên tổ truy vết, nhân viên tham gia điều tra dịch tễ, lực lượng quân đội, lực lượng công an. Tiếp đến là Tổ COVID cộng đồng, cán bộ lấy mẫu xét nghiệm, nhân viên tại các cơ sở cách ly tập trung, cán bộ trực tiếp tiêm vaccine COVID-19.

"Chúng tôi sẽ tiêm thí điểm để đánh giá mức độ an toàn, sau đó sẽ tiêm đồng loạt, cố gắng trong thời gian sớm nhất sẽ tiêm xong cho toàn bộ 9 nhóm ưu tiên đã được lên danh sách" - ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Hải Dương, cho biết.

Các phương án bảo quản vaccine cũng đã được địa phương chuẩn bị sẵn sàng. Hải Dương đang có số ca mắc COVID-19 cao nhất cả nước trong đợt dịch lần này nên riêng các lực lượng tham gia chống dịch cũng đã lên tới hàng chục ngàn người.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm