Tin tức - Sự kiện

An Giang đề nghị Chính phủ xây dựng bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19

DNVN - Ngày 2/8, Đoàn công tác của Bộ Y tế, do Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên dẫn đầu đã có buổi làm việc với UBND tỉnh An Giang về công tác phòng, chống dịch COVID-19. Tỉnh An Giang kiến nghị Chính phủ cho chủ trương xây dựng Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19.

Hà Nội: Sẵn sàng phương án điều trị 20.000 bệnh nhân mắc COVID-19 / Số ca nhiễm COVID-19 tại TP Hồ Chí Minh đang giảm

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh An Giang báo cáo, tổng số trường hợp nhiễm COVID-19 từ ngày 15/4 đến sáng ngày 2/8 trên địa bàn An Giang là 366 trường hợp. Đến nay có 235 trường hợp đang điều trị, 128 trường hợp điều trị khỏi và 1 trường hợp tử vong.

Hiện tỉnh đã trang bị 3 hệ thống xét nghiệm Realtime-PCR cho Bệnh viện Đa khoa trung tâm An Giang, Bệnh viện Đa khoa khu vực tỉnh tại Châu Đốc và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh với năng lực xét nghiệm khoảng 1.200 mẫu đơn/ngày. Tỉnh đã có chủ trương trang bị thêm 3 hệ thống xét nghiệm RT PCR để tăng thêm công suất xét nghiệm.

Đến thời điểm này, hàng hóa thiết yếu tại An Giang đảm bảo đủ cung ứng cho người dân, không xảy ra tình trạng khan hiếm, gián đoạn, đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa.

Tỉnh An Giang thực hiện việc giám sát, kiểm soát chặt chẽ dịch tại cửa khẩu và trên biên giới. Tăng cường kiểm tra, xử phạt việc không đeo khẩu trang và các dịch vụ không cần thiết trong giai đoạn phòng, chống dịch, đến ngày 1/8 tỉnh xử phạt 3.384 trường hợp, số tiền phạt gần 2,5 tỷ đồng.

Tỉnh An Giang kiến nghị Chính phủ cho chủ trương xây dựng Bệnh viện dã chiến điều trị COVID-19, kiến nghị Bộ Y tế sớm hỗ trợ thêm cho tỉnh các trang thiết bị (máy giúp thở HFNC, máy tạo Oxy…), bộ kít xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR, trang phục phòng hộ cá nhân.

Công tác tiêm vaccine, tỉnh triển khai hoàn tất 3 đợt với 128.340 liều (chiếm tỷ lệ 64,80 %) và đã có kế hoạch sẵn sàng triển khai chiến dịch tiêm chủng tiếp theo.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại tỉnh An Giang.

Đoàn công tác của Bộ Y tế làm việc tại tỉnh An Giang.

Đánh giá cao công tác phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh An Giang trong thời gian qua. Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp tại một số địa phương trong cả nước, nguy cơ lây nhiễm dịch vẫn còn cao. Vì vậy, An Giang cần tiếp tục tập trung thực hiện một số nội dung theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng như công tác theo dõi, giám sát, điều trị và tổ chức cách ly kịp thời, nghiêm túc, chặt chẽ; phát hiện nhanh, phong tỏa sớm để hạn chế dịch lây lan ra cộng đồng.

Đoàn công tác của Bộ Y tế đề nghị An Giang dựng các kịch bản khi có ca bệnh tăng cao, đảm bảo an toàn không để cho đội ngũ y tế bị lây nhiễm chéo. Đẩy mạnh việc tổ chức tiêm vaccine phòng dịch COVID-19 đúng thời hạn và tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch tại các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tính Lập
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm